Tìm hiểu về PG Bank – Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Trải qua gần 20 năm hoạt động, PG Bank đã không ngừng lớn mạnh và từng bước tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng.Cùng Fiin tìm hiểu về ngân hàng này nhé!
Giới thiệu tổng quan về PG Bank
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank), tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười. Được thành lập ngày 13/11/1993 với số vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng. PG Bank đã không ngừng lớn mạnh và từng bước tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng.
Đặc biệt, cùng với sự tham gia của cổ đông chiến lược là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), PG Bank đã chứng kiến những bước phát triển vượt bậc về quy mô và hiệu quả hoạt động.
PG Bank cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống. Bao gồm sản phẩm huy động vốn, tín dụng, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, và sản phẩm thẻ (Flexicard).
Hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất các nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ nhân viên PG Bank luôn nỗ lực không ngừng. Nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tài chính mới. Đa dạng, và hữu ích, tiêu biểu là dịch vụ tư vấn tài chính và phái sinh hàng hóa.
Mạng lưới hoạt động của PG Bank
Mạng lưới hoạt động
Tính đến nay, PG Bank có tổng số 80 chi nhánh và phòng giao dịch. Đặt tại các tỉnh và thành phố lớn trên toàn quốc. Với gần 1.600 nhân viên. Hội sở chính của Ngân hàng đặt tại thủ đô Hà Nội.
Mạng lưới ngân hàng đại lý
Hiện tại PG Bank đã thiết lập mạng lưới ngân hàng đại lý với gần 400 ngân hàng. Và chi nhánh ngân hàng trên toàn thế giới. Trong đó PG Bank luôn đặt quan hệ đại lý với với các ngân hàng hàng đầu tại từng quốc gia và vùng lãnh thổ đó.
Tại Việt Nam, PG Bank có quan hệ với tất cả các định chế tài chính trong nước bao gồm: Ngân hàng Thương mại Nhà Nước, Ngân hàng Thương mại cổ phần, Ngân hàng liên doanh, Ngân hàng 100% vốn nước ngoài và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các công ty tài chính và các định chế tài chính khác.
Lịch sử & Phát triển
Ngày 13/11/1993: Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười chính thức hoạt động theo giấy phép số 0045/NH-GP.
Ngày 08/02/2007: Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex. Gọi tắt là PG Bank, theo quyết định số 368/QĐ-NHNN của NHNN.
Ngày 26/06/2007: Khai trương chi nhánh Hà Nội, chi nhánh đầu tiên trên cả nước.
Ngày 10/10/2007: Tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng
Ngày 12/12/2007: Khai trương chi nhánh Sài Gòn – Chi nhánh đầu tiên ở phía Nam.
Ngày 17/12/2007: Khai trương chi nhánh Đà Nẵng – Chi nhánh đầu tiên ở miền Trung.
Ngày 19/12/2008: Tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng.
Ngày 31/12/2010: Tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng.
Tháng 03/2012: Ra mắt dịch vụ Mobile Banking – dịch vụ ngân hàng điện tử qua trình duyệt web trên điện thoại di động.
Tháng 12/2013: PG Bank được gia hạn cấp phép hoạt động lên 99 năm kể từ 13/11/1993 theo quyết định sửa đổi nội dung Giấy phép hoạt động của NHNN.

Tầm nhìn và chiến lược
Trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam thực hiện cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng chất lượng cao. Dựa trên đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp. Và một nền tảng công nghệ hiện đại.
Chiến lược kinh doanh
Phát triển theo mô hình ngân hàng đa năng. Trong đó ưu tiên tập trung và áp dụng chiến lược khác biệt hóa. Để trở thành ngân hàng hàng đầu tại những lĩnh vực, dịch vụ mà PG Bank có lợi thế cạnh tranh:
- Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp: tập trung vào khách hàng là các cổ đông lớn, đối tác và khách hàng của các cổ đông lớn; Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Dịch vụ ngân hàng bán lẻ: cá nhân, hộ kinh doanh cá thể
- Dịch vụ ngân hàng đầu tư: cung cấp dịch vụ ngân hàng đầu tư cho các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng
Văn hóa doanh nghiệp
Nhằm tạo dựng và duy trì sự bền vững cho những thành công của Ngân hàng. Nhất là trong bối cảnh thị trường hội nhập có tính cạnh tranh cao như hiện nay. PG Bank luôn đặc biệt quan tâm xây dựng một văn hóa doanh nghiệp riêng của Ngân hàng, tập trung vào 5 giá trị cốt lõi:
- Tính tuân thủ.
- Tinh thần trách nhiệm
- Sáng tạo
- Tính chuyên nghiệp
- Luôn hướng đến hiệu quả.
Ý nghĩa logo

Logo PG Bank thể hiện tính năng động, hiện đại, công nghệ cao. Thông qua cách điệu hai vệt sáng vẽ lên trong không gian của hai cạnh đồng tiền. Logo PG Bank liên tưởng đến sự vận hành và phát triển liên tục của PG Bank. Với một nguồn năng lượng dồi dào trong thị trường tài chính tiền tệ.
Sự vận hành của 2 vệt sáng là biểu trưng của sự hòa quyện và gắn kết chặt chẽ. Để đem lại cảm giác yên tâm và sự tin cậy cho khách hàng, là yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của Ngân hàng. Màu sắc của logo PG Bank thể hiện hai màu cơ bản của thương hiệu Petrolimex.
Có thể bạn quan tâm: Tiền Gửi Ngân Hàng Sẽ Ra Sao Nếu Ngân Hàng Phá Sản?
Bài viết Tìm hiểu về PG Bank – Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vay mượn tiền tiêu dùng.