Đánh giá xe BMW X1: Ai nói một chiếc SUV nhỏ không nên sang trọng?
Sau nhiều năm chờ đợi, BMW cuối cùng đã mang đến phiên bản mới nhất của dòng SUV bán chạy nhất của hãng – New BMW X1. Dựa trên những thay đổi về thẩm mỹ và các cải tiến về tính năng, phiên bản BMW X1 mới nhất đã sẵn sàng để lấy lòng người dùng Việt Nam.
Đánh giá từ những thay đổi được đưa ra, X1 mới được dự đoán có thể cạnh tranh tốt với các mẫu SUV nhỏ cao cấp khác như: Mercedes GLA-Class, Audi Q4, Volvo XC40… Nhưng điều gì khiến phiên bản mới này thu hút được sự chú ý của Chúng ta? Ai nói một chiếc SUV nhỏ không nên sang trọng? Hãy xem bài đánh giá xe BMW X1 của Giaxenhap dưới đây.

Các phiên bản và giá bán BMW X1
Tên xe | Giá xe (VNĐ) | Khuyến mãi |
BMW X1 LCI sDrive18i xLine | 1.859.000.000₫ | Liên hệ |
BMW X1 sDrive18i | Liên hệ |
Xem chi tiết sản phẩm:
Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ:
Đối tượng hướng đến
Mặc dù là mẫu xe thấp nhất trong tất cả các dòng X-Series trên thế giới, nhưng X1 vẫn là một trong những mẫu xe đóng góp lớn nhất vào doanh thu của BMW tại Việt Nam. Điều đó có được nhờ chiếc SUV này sở hữu thiết kế quyến rũ, được trang bị nhiều tính năng thú vị và động lực lái hấp dẫn.

Trên thực tế, mức giá hấp dẫn của BMW X1 cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nó tìm được chỗ đứng vững vàng trong lòng những người yêu thích dòng xe SUV cao cấp của thương hiệu xứ Bavarian.
Ngoài ra, với những thay đổi và bổ sung mới, cùng sự cải thiện động cơ và hiệu suất nhiên liệu mà BMW X1 có thể thu hút một lượng lớn người dùng yêu thích những chiếc xe gia đình cao cấp.
Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ chính của BMW X1 trong phân khúc này phải kể đến Mercedes GLA-Class và Volvo XC40. Kể từ khi gia nhập thị trường, GLA-Class đã giữ được một vị trí quan trọng trong lòng những người yêu thích mẫu SUV được xây dựng trên nền kiết trúc hatchback cỡ nhỏ. Ở thế hệ mới này, GLC-Class được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0L. Mercedes tuyên bố rằng GLA có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn X1 và Audi Q3. Tuy nhiên, động lực lái của chiếc xe đến từ thương hiệu xứ Bavarian được đánh giá vượt trội hơn.

Về phía đối thủ còn lại, Volvo đã vươn lên từ đống tro tàn và trở thành một trong những thương hiệu xe sang được ưa chuộng nhất trên thế giới. Và Volv XC40 là một ví dụ điển hình. Nhờ vẻ ngoài hoàn hảo, nội thật hiện đại, công nghệ và tính năng an toàn tốt nhất trong tất cả các mẫu crossover cùng phân khúc, XC40 đã trở thành một trong những đối thủ đáng gờm trong cuộc đua crossover hạng sang cỡ nhỏ.
Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật | BMW X1 LCI sDrive18i xLine | BMW X1 sDrive18i |
Số chỗ ngồi | 5 | 5 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4.447 x 1.821 x 1.598 | 4.439 x 1.221 1.598 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.670 | 2.760 |
Tự trọng (kg) | 1.505 | – |
Động cơ | B38, xăng I3, TwinPower Turbo 1,5L | B38, xăng I3, TwinPower Turbo 1,5L |
Loại nhiên liệu | Xăng | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 140 / 4.600 – 6.500 | 140 / 4.600 – 6.500 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 220 / 1.480 – 4.200 | 220 / 1.480 – 4.200 |
Hộp số | Tự động 7 cấp ly hợp kép STEPTRONIC | Tự động 7 cấp ly hợp kép STEPTRONIC |
Tốc độ tối đa (km/h) | 203 | 203 |
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) | 9,7 | 9,7 |
Cỡ mâm (inch) | 18 | 18 |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình | 5,4 – 5,7 | 5,4 – 5,7 |
Hệ thống chiếu sáng | Đèn pha LED | Đèn pha LED |
Nội thất | Ghế ngồi + vô lăng bọc da Sensatec | Ghế ngồi + vô lăng bọc da Sensatec |
Hệ thống giải trí | Màn hình 8,8 inch, núm xoay điều khiển iDrive & hệ điều hành BMW 6,0 | Màn hình 8,8 inch, núm xoay điều khiển iDrive & hệ điều hành BMW 6,0 |
Điều hòa | Tự động 2 vùng | Tự động 2 vùng |
Khác | Cảm biến hỗ trợ đỗ xe + camera lùi | Cảm biến hỗ trợ đỗ xe + camera lùi |
Đánh giá ngoại thất BMW X1
Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất của BMW X1 so với người tiền nhiệm của nó là ở ngoại thất. Những thay đổi này không chỉ khiến chiếc xe này thu hút hơn về mặt thẩm mỹ mà còn khiến cho hiệu quả khí động học được cải thiện khi xe vận hành.
Đầu xe
So với phiên bản trước đó, thiết kế lưới tản nhiệt của X1 mới vẫn có hình dạng quả thận đôi đặc trưng của thương hiệu xứ Bavarian. Tuy nhiên, giờ đây nó rộng hơn và gắn liền với nhau để tạo thành một thể thống nhất. Mặc dù vậy, nó vẫn không được trang bị hệ thống Active Kidney Grille để có thể mở tự động đóng/mở như một số Bimmer cao cấp khác.

Đèn pha mới có thiết kế lớn hơn và được tích hợp các tính năng thích ứng giúp cải thiện tầm nhìn của người lái, đặc biệt vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa… Điều thú vị là BMW đã từ bỏ thiết kế đèn sương mù dạng hình tròn bằng cách trình làng mẫu đèn mới có thiết kế hình chữ nhật nằm tại 2 đầu của cản trước. Ngay bên dưới chúng là những chi tiết trang trí mang đặc trưng của dòng X-Series.

Ở thế hệ mới này, hốc hút gió trung tâm cũng được điều chỉnh lớn hơn, giúp luồng không khí lưu thông tốt hơn, để nhanh chóng làm mát động cơ và hệ thống phanh. Trong khi đó, hốc hút gió bên trái giúp làm mát bộ làm mát dầu, còn phía bên phải được đóng lại để duy trì đặc tính khí động học khi xe vận hành.
Thân xe
Ấn tượng về sự sang trọng tiếp tục được chuyển từ đầu xe sang thân xe. Điều đó thể hiện rõ nhất ở tỷ lệ cơ thể hoàn hảo, viền cửa sổ được mạ chrome sáng bóng và bộ mâm hợp kim 18 inch 5 chấu kép kiểu mới.

Sự khác biệt ở thiết kế thân xe X1 mới so với người tiền nhiệm của nó còn được tìm thấy ở tay nắm cửa phía trước. Nơi được tích hợp đèn đèn chào mừng, khi bạn mở khóa điện tử, đèn sẽ được chiếu xuống dưới đất tạo hình ký tự X1 có font chữ giống ở đuôi xe.

Ngoài ra, chiếc SUV này còn được trang bị bậc bước chân kiểu thể thao. Mặc dù vậy, điểm nhấn này chỉ mang tính chất trang trí, bởi vì X1 có khoảng sáng gầm xe khá thấp.
Đuôi xe

Vòng ra phía sau, thiết kế đuôi xe trông nổi bật với đèn hậu lớn hơn và hướng sang một 1 bên theo ngôn ngữ thiết kế mới của BMW. Trong khi đó, cản sau được trang bị tấm ốp màu bạc và ống xả đôi đã được làm rộng hơn – lên đến 90mm giúp nó hài hòa hơn với tổng thể thiết kế đuôi xe.

Do cửa cốp đặt cao nên bạn có thể dễ dàng mở cốp bằng tay hoặc bằng cách đá chân khi hai tay đang lích kích nhiều đồ đạc, hàng hóa.
Các cảm biến hỗ trợ đỗ xe được sắp xếp hợp lý trên cản sau, trong khi camera lùi được giấu gọn gàng bên dưới hốc đặt biển số. Tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người lái lùi xe, đỗ xe hoặc di chuyển trong không gian chật hẹp, đặc biệt với lái mới.
Đánh giá nội thất BMW X1
Giống như tất cả những Bimmer khác, nội thất của X1 được thiết kế theo phong cách sang trọng và nhấn mạnh vào sự xa xỉ.
Khoang lái
Bao phủ khắp bề mặt nội thất là những vật liệu chất lượng cao như: da Sensatec mềm mại, gỗ màu Pearl thanh lịch, hợp kim nhôm… Tất cả sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi chuyến hành trình. Mặc dù vật liệu nhựa cứng vẫn còn tồn tại nhưng không thể phủ nhận rằng chúng bổ khuyết cho phần còn lại của xe để tạo nên nét đa dạng trong nội thất và khiến chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn.

Cũng giống như các dòng xe đời mới khác, vô-lăng bọc da đa chức năng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận các tính năng khác nhau trên xe. Trong đó, chức năng điều chỉnh nghiêng, xa/gần của vô-lăng thực sự hữu ích khi giúp bạn có được tư thế lái tốt hơn theo sở thích của mình. BMW cũng tiết lộ rằng chiếc xe này được trang bị hệ thống M-Steering để xử lý nhạy hơn.

Bảng điều khiển trung tâm của chiếc SUV này, bao gồm cả màn hình thông tin giải trí kích thước 8,8 inch cho đến hệ thống các phím vận hành và cụm chức năng trên bệ trung tâm đều có thiết kế trong tầm tay và hướng đến người lái.

Mặc dù X1 là dòng xe thấp nhất trong gia đình X-Series, nhưng nó vẫn được trang bị nhiều tính năng không thua kém gì những Bimmer khác như: tương thích Apple CarPlay, ứng dụng BMW Apps, hệ thống âm thanh BMW Hifi 7 loa công suất 205W đi kèm amply 7 kênh…

Bạn tiếp tục cảm nhận được ấn tượng cao cấp khi ngồi trên ghế của BMW X1. Mặc dù chúng được bọc bằng da nhân tạo, nhưng lại cho cảm giác mềm mại, êm ái gần như da thật và sự khác biệt so với thế hệ trước đó nằm ở đường chỉ khâu. Có một điều chỉnh nhỏ nữa là ghế lái có hỗ trợ đùi, mang lại cảm giác lái tốt hơn cho người điều khiển xe.

Để thuận tiện cho bạn, ghế lái của BMW X1 có hệ thống điều chỉnh điện với tính năng ghi nhớ vị trí. Nhờ đó bạn có thể tiết kiệm việc cài đặt lại vị trí ghế ngồi khi có người khác cầm lái.
Khoang hành khách

Là một chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng không gian hàng ghế thứ 2 của BMW X1 mới khá thoải mái, phù hợp với những hành khách cao khoảng 1m80 trở xuống. Ngoài ra, không gian chân của nó cũng khá rộng rãi, ngay cả khi hàng ghế phía trước được đẩy lùi ra sau.
Ngoài ra, hàng ghế sau của của BMW X1 cũng có khả năng trượt & điều chỉnh độ ngả để hành khách có thể tìm được vị trí ngồi lý tưởng nhất.

Khoang ghành lý
Theo BMW, dung tích khoang hành lý của X1 là 505 lít và có thể mở rộng tối đa lên 1.550 lít – nhiều hơn 15% so với phiên bản trước đó. Quyết định của BMW về việc lắp lốp run-flat cho X1 giúp loại bỏ nhu cầu cất giữ lốp dự phòng của bạn, do đó mà không gian khoang hành lý đã tăng lên đáng kể.
Đánh giá vận hành trên BMW X1
Một trong những tính năng quan trọng tạo nên sự thoải mái khi lái xe của BMW X1 là hệ thống treo thích ứng. Bạn sẽ không cần phải bận tâm điều chỉnh hệ thống treo, vì nó sẽ hoạt động tự động. Ví dụ như, hệ thống treo sẽ mềm hơn khi bạn đi trong điều kiện đường xấu và cứng lại khi bạn đi với tốc độ cao.

Mặc dù vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước, nhưng ở thế hệ mới, BMW đã trang bị cho chiếc SUV này hệ truyền động mới. Cụ thể là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và BMW giới hạn tốc độ tối đa ở mức 203 km/h.
Với thiết lập động cơ mới, chiếc xe này cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, đặc biệt là ở điều kiện giao thông thường thấy ở các thành phố lớn, nơi thường xuyên đông đúc và tắc đường.
Lời kết
Ngoại hình ấn tượng cùng thiết kế và tính năng đẳng cấp cao là một phần quan trọng làm nên ưu điểm của BMW X1 mới. Trong khi đó, nó vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào cảm giác lái sang trọng và tính thực dụng cho các nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ: