Đánh giá xe KIA Rondo: Đáng đồng tiền bán gạo
Kia Rondo mới không phải là một chiếc SUV và nó cũng không phải là một chiếc hatchback. Bất kể Rondo ở phân khúc nào, nó vẫn là một chiếc xe có khả năng vận hành linh hoạt, khả năng xử lý thông minh, đáng đồng tiền bát gạo và phù hợp với cả gia đình bạn.

Các phiên bản và giá KIA Rondo
Tên xe | Giá xe (VNĐ) | Khuyến mãi |
KIA Rondo 2.0 GMT | 585.000.000 | Liên hệ |
KIA Rondo 2.0 GAT DELUXE | 669.000.000 | Liên hệ |
Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ:
Đối tượng hướng đến
KIA Rondo thế hệ mới chủ yếu nhắm vào đối tượng khách hàng là những gia đình nhỏ và những người mua có ngân sách eo hẹp. Xét rộng hơn, Rondo dành cho những người thực dụng, những người biết chính xác những gì một chiếc xe gia đình cần phải có.
Đối thủ cạnh tranh
Rondo hoàn toàn mới là sự bổ sung hoàn hảo cho sự phát triển hơn nữa của KIA tại thị trường Việt Nam và cho phép thương hiệu này có thể cạnh tranh công bằng với những đối thủ như Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander ở phân khúc MPV.
Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật | KIA Rondo 2.0 GMT | KIA Rondo 2.0 GAT DELUXE |
Số chỗ ngồi | 7 | 7 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4.525 x 1.805 x 1.610 | 4.525 x 1.805 x 1.610 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.750 | 2.750 |
Tự trọng (kg) | 1.490 | 1.510 |
Động cơ | Nu 2.0L | Nu 2.0L |
Loại nhiên liệu | Xăng | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 158 / 6.500 | 158 / 6.500 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 194 / 4.800 | 194 / 4.800 |
Hộp số | Sàn 6 cấp | Tự động 6 cấp |
Tốc độ tối đa (km/h) | – | – |
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) | – | 7.5 |
Cỡ mâm (inch) | 17 | 17 |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình | – | – |
Hệ thống chiếu sáng | Halogen Projector | Halogen Projector |
Nội thất | Vô-lăng và ghế ngồi bọc da cao cấp | Vô-lăng và ghế ngồi bọc da cao cấp |
Hệ thống treo | Kiểu McPherson + Thanh xoắn | Kiểu McPherson + Thanh xoắn |
Hệ thống giải trí | DVD, màn hình cảm ứng 8 inch, GPS, Bluetooth, 6 loa | DVD, màn hình cảm ứng 8 inch, GPS, Bluetooth, 6 loa |
Điều hòa | 2 vùng độc lập chỉnh tay | 2 vùng độc lập tự động |
Khác | Camera lùi | Camera lùi |
Đánh giá ngoại thất KIA Rondo
Rondo mới mang “khuôn mặt” quen thuộc và đặc trưng của KIA với lưới tản nhiệt hình mũi hổ được viền chrome, hốc hút gió trung tâm cỡ lớn và đèn pha quét ngược lên kính chắn gió mở rộng.

Ở cả 2 biến thể Rondo GMT và Rondo GAT, đèn pha đều là đèn Halogen Project có khả năng tự động/bật tắt và cung cấp khả năng chiếu sáng tốt vào ban đêm.

Trong khi đó, đèn sương mù phía trước dạng LED được tích hợp vào hốc hút gió 2 bên. Nhiệm vụ của chúng là góp phần mang đến một chuyến đi an toàn trong điều kiện thời tiết không lý tưởng.

KIA Rondo thế hệ hiện tại sở hữu cấu hình thân xe khá giống với những chiế MPV khác như, mũi xe ngắn, mái xe thấp, đuôi xe vuông vắn và các tấm cửa có thiết kế rộng. Đặc biệt, thiết kế kính chắn gió thoai thoải giúp gia tăng khả năng khí động học của xe khi vận hành.

Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện là tiêu chuẩn trên mọi biến thể. Tuy nhiên, ở Rondo GAT, đèn báo rẽ được tích hợp trên gương thay vì trên thân xe như Rondo GMT. Mặc dù vậy, công năng của chúng là tương đương nhau. Các vòm bánh xe ôm trọn bộ mâm hợp kim 17 inch phối 2 màu đen và bạc đậm chất thể thao và hiện đại.

Không nghiêm túc như đầu hay thân xe, đuôi xe KIA Rondo mới có thiết kế vui nhộn hơn với đèn hậu LED cỡ lớn và được phân chia thành 2 màu rõ rệt. Mỗi sắc thái màu sắc biểu thị một chức năng cụ thể của đèn. Rondo cũng được bố trí thêm một đèn phanh gắn trên cánh lướt gió, vừa nâng câp tính cảnh báo vừa mang đến tính thẩm mỹ cao cho xe.
Đường viền mạ chrome nối liền 2 đèn hậu và nằm trên hốc hút gió không chỉ là một chi tiết trang trí bình thường mà nó còn làm tốt nhiệm vụ nhấn mạnh vào logo thương hiệu nằm tại vị trí trung tâm.
Đánh giá nội thất KIA Rondo
Phong cách nội thất của Rondo mới khác biệt với hầu hết những chiếc KIA hiện tại. Ở nó toát lên một phong thái chững chạc và trưởng thành, nhưng vẫn đảm bảo tính thời thượng để có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Bảng điều khiển trung tâm phối 2 màu đen trắng, mang đến sự tương phản và hấp dẫn về thị giác. Trong đó, mặt trên taplo được bọc da đồng màu với ghế ngồi. Trên thực tế, chúng không phải là vật liệu rẻ tiền mà là loại cao cấp. Do đó, nó mang đến xúc cảm tuyệt vời khi bạn chạm vào.

Rondo sở hữu màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 8 inch. Nó không tương thích Apple CarPlay hay Android Auto, nhưng điều đó không phải là vấn đề gì lớn. Bởi lẽ, mọi chức năng khác của nó như: kết nối AUX, USB, Bluetooth, GPS… đều dễ dàng vận hành và trực quan hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, màn hình hiển rõ ràng trong mọi điều kiện ánh sáng. Dù bạn lái xe vào giữa trưa hay lúc hoàng hôn, chúng không bị lóa hay bị bóng.

Vị trí lái của Rondo mới có trọng tâm thấp hơn bất kỳ chiếc SUV nào nhưng vẫn cao hơn một chút so với hầu hết các mẫu s và hatchabck thông thường. Kết hợp với kính chắn gió mở rộng, kéo sâu vào nắp ca-pô và cột A mỏng mà tầm nhìn toàn diện trong Rondo tốt một cách đáng kinh ngạc, đặc biệt là từ ghế lái.
Chỉ riêng khía cạnh này đã khiến Rondo trở thành một nơi dễ chịu để dành thời gian cho những chuyến đi dài ngày.

Ghế ngồi của Rondo được bọc da cao cấp và những đước cắt/khâu trên đó đã dược KIA tính toán kĩ càng nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người ngồi. Ghế lái chỉnh 6 hướng và vô-lăng chỉnh 4 hướng – có nghĩa là có quá nhiều chỗ ở hàng ghế đầu cho người lái và cả hành khách.

Hàng ghế thứ 2 bao gồm 3 vị trí ngồi với không gian đầu, và chân khá rộng rãi. Hạ lưng ghế trung tâm xuống, bạn sẽ có được một tay vịn phẳng, tích hợp trên đó là các hộc giữ cốc.

Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 cung cấp 2 vị trí ngồi với mỗi ghế đi kèm các hộc đựng cốc riêng biệt. Hai người trưởng thành sẽ thấy hàng ghế này khá chật trội trên một hành trình dài. Nhưng những hành trình ngắn thì không là vấn đề. Tuy nhiên, nó vẫn lý tưởng nhất với hành khách ở độ tuổi thiếu niên.

Hành khách ngồi ở hàng ghế sau sẽ không bao giờ cảm thấy ngột ngạt hay nóng bức, bởi lẽ chiếc xe này có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và hệ thống lọc khí bằng ion hiện đại.

Hàng ghế cuối cùng có thể được gập phẳng theo tỷ lệ 50/50 để tăng dung tích khoang hành lý lên thành 536 lít. Bạn thậm chí có thể tăng tối đa lên 1.694 lít khi gập lại hàng ghế thứ 2.
Đánh giá vận hành trên KIA Rondo
Trên đường, KIA Rondo thể hiện nó là một chiếc xe nhanh nhẹn, xử lý chính xác ở mọi tình huống. Trong khi đó, tay lái trợ lực điện có trọng lượng tốt ở bất kể tốc độ và động cơ hoạt động trơn tru với hộp số 6 cấp.
Với bình xăng đầy, Rondo có trọng lượng 1.583 kg, vì vậy bạn có thể hiểu động cơ của chiếc MPV này phải làm việc khá vất vả để chở cả 7 hành khách. Với 4 – 5 hành khách trên xe, Rondo có thể dễ dàng xử lý mạng lưới đường đô thị của Việt Nam một cách đơn giản.
Một khía cạnh đáng khen ngợi khác là tiếng ồn của động cơ, gió và bề mặt đường có ảnh hưởng không đáng kể đến cabin cho dù bạn vận hành Rondo trên cao tốc hay ở đường đô thị.
Kết luận
Với giá niêm yết từ 585.000.000 VNĐ, KIA Rondo thực sự là một chiếc MPV đáng đồng tiền bát gạo, mang lại nhiều giá trị vô hình và hữu hình cho chủ sở hữu.
Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ: