Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Đánh giá xe Mazda BT-50: Quái thú tinh vi

Đánh giá xe Mazda BT-50: Quái thú tinh vi

Đây là một chiếc xe bán tải mà những người yêu xe sẽ vô cùng hài lòng và mong muốn sở hữu. Đây là một chiếc xe sở hữu thiết kế ấn tượng và biểu cảm độc đáo mà mà mọi người sẽ cảm thấy thú vị. Đây là một chiếc bán tải mạnh mẽ, đáng tinh cậy. Và đây là Mazda BT-50.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Được đánh giá là một con quái thú tinh vi, Mazda BT-50 đã sẵn sàng để đánh bại tất cả những vật cản trên con đường chinh phục người dùng tại thị trường Việt Nam.

Các phiên bản và giá bán Mazda BT-50

Tên xe Giá xe (VNĐ) Khuyến mãi
Mazda BT-50 4×4 MT 2.2 625.000.000 Liên hệ
Mazda BT-50 4×2 AT 2.2 Deluxe 664.000.000 Liên hệ
Mazda BT-50 4×2 AT 2.2 Luxury 749.000.000 Liên hệ
Mazda BT-50 4×4 3.2 590.000.000 Liên hệ

Xem chi tiết sản phẩm:

Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ:


Mr. Nam

Mr. Nam

Đối tượng hướng đến

Mazda BT50 phù hợp với bất kì khách hàng nào đang tìm kiếm một người bạn đồng hành trong cuộc sống hay công việc hàng ngày với khả năng vận hành và khả năng chuyên chở đáng kinh ngạc.

Chiếc xe bán tải đến từ Mazda cũng có khả năng off-road khi cần thiết, và nó có thể cùng bạn chinh phục mọi con đường trên khắp dải đất hình chữ “S”.

Đối thủ cạnh tranh

Kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam, Mazda BT-50 đã mang trong mình sứ mệnh là sự thay thế thỏa đáng cho ông vua bán tải Ford Ranger. Tuy nhiên, danh tiếng của chiếc xe bán tải đến từ Hoa Kỳ là đáng ghen tị. Do đó, BT-50 cần có nhiều thời gian hơn nữa mới có thể đối đầu trực tiếp với Ranger.

So với những chiếc xe bán tải khác cùng phân khúc như: Mitsubishi Triton, Nissan Navara hay Isuzu D-Max thì Mazda BT-50 hoàn toàn có cửa để chiến thắng.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Mazda BT-50 4×4 MT 2.2 Mazda BT-50 4×2 AT 2.2 Deluxe
Số chỗ ngồi 5 5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5.365 x 1.850 x 1.815 5.365 x 1.850 x 1.815
Chiều dài cơ sở (mm) 3.220 3.220
Tự trọng (kg) 2.027 1.974
Động cơ Turbo Diesel 2.2 L Turbo Diesel 2.2L
Loại nhiên liệu Dầu Dầu
Công suất tối đa (mã lực) 148 / 3.700 148 / 3.700
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 375 / 1.500 – 2.500 1.500 – 2.500
Hộp số Sàn 6 cấp Tự động 6 cấp
Tốc độ tối đa (km/h)
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây)
Cỡ mâm (inch) 16 17
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình
Hệ thống chiếu sáng Halogen Halogen
Nội thất Vô lăng Urethane, ghế ngồi  bọc nỉ Vô-lăng và ghế ngồi bọc da
Hệ thống treo Độc lập, thanh giằng đôi với lò xo xoắn phía trước và nhíp lá phía sau Độc lập, thanh giằng đôi với lò xo xoắn phía trước và nhíp lá phía sau
Hệ thống giải trí CD, Radio, 4 loa CD, Radio, 6 loa
Điều hòa Chỉnh cơ 2 vùng độc lập
Khác ABS, EBD, keyless entry, 2 túi khí ABS, EBD, keyless entry, 2 túi khí, cảm biến lùi

 

Thông số kỹ thuật Mazda BT-50 4×2 AT 2.2 Luxury Mazda BT-50 4×4 3.2
Số chỗ ngồi 5 5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5.365 x 1.850 x 1.815 5.365 x 1.850 x 1.815
Chiều dài cơ sở (mm) 3.220 3.220
Tự trọng (kg) 1.974 2.124
Động cơ Turbo Diesel 2.2 L Turbo Diesel 3.2L
Loại nhiên liệu Dầu Dầu
Công suất tối đa (mã lực) 148 / 3.700 197 / 3.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 375 / 1.500 – 2.500 470 / 1.750 – 2.500
Hộp số Tự động 6 cấp Tự động 6 cấp
Tốc độ tối đa (km/h)
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây)
Cỡ mâm (inch) 17 17
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình
Hệ thống chiếu sáng Halogen Halogen
Nội thất Vô-lăng và ghế ngồi bọc da Vô-lăng và ghế ngồi bọc da
Hệ thống treo Độc lập, thanh giằng đôi với lò xo xoắn phía trước và nhíp lá phía sau Độc lập, thanh giằng đôi với lò xo xoắn phía trước và nhíp lá phía sau
Hệ thống giải trí CD, Radio, 6 loa + DVD, màn hình cảm ứng 7 inch CD, Radio, 6 loa + DVD, màn hình cảm ứng 7 inch
Điều hòa 2 vùng độc lập 2 vùng độc lập
Khác ABS, EBD, keyless entry, 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi ABS, EBD, keyless entry, 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi

Nâng cấp mới trên Mazda BT-50

  • Lưới tản nhiệt mới
  • Đèn pha + đèn hậu thiết kế mới
  • Bổ sung tùy chọn mâm hợp kim 17 inch.

Đánh giá ngoại thất Mazda BT-50

Phải thừa nhận rằng, ngoại thất của Mazda BT-50 không ấn tượng lắm. Nhưng nó vẫn toát lên vẻ dịu dàng – đặc trưng của những chiếc xe Mazda. Đặc biệt, ở thế hệ mới này, một số điểm thẩm mỹ đã được thêm vào, mặc dù nó không chia sẻ thiết kế KODO mang tính biểu tượng của thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Cụ thể, lưới tản nhiệt dạng tổ ong xưa cũ đã được loại bỏ để nhường chỗ cho một thiết kế đơn giản và sắc nét hơn với kiểm nhấn mạ chrome bên dưới. Ngự trị tại trung tâm của mặt ca-lăng vẫn là logo thương hiệu bóng bẩy.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Cùng với đó, cụm đèn pha cũng được thiết kế lại để đồng điệu với tất cả các chi tiết ngoại thất khác. Đáng chú ý, thấu kính của đèn giờ đây lớn hơn đáng kể. Nó không chỉ cung cấp khả năng chiếu sáng tốt hơn người tiềm nhiệm của nó mà còn là một trong những yếu tố nhận diện đặc biệt của chiếc bán tải này. Ngoài ra, đèn pha của BT-50 cũng có chức năng bật/tắt tự động.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Những thay đổi đáng chú ý ở thân xe Mazda BT-50 là bệ bước mới, bộ mâm hợp kim 17 inch tùy chọn. Trong khi vẫn duy trì các đặc điểm vốn có như: gương chiếu hậu mạ chrome gập điện, tay nắm cửa mạ chrome, cột B đen bóng…

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Nhờ khoảng sáng gầm xe lên đến 237, chiếc xe bán tải này có thể vượt những địa hình hiểm trở hoặc những đoạn đường ngập nước một cách dễ dàng. Bạn cũng nên biết rằng, thông số về khoảng sáng gầm xe của BT-50 vượt trội hơn rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, thậm chí còn lớn hơn so với Ford Ranger.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Ở phía sau, đèn hậu cũng được làm mới để có hình dáng tương đồng với đèn pha. Trong khi cản sau được bổ sung tấm ốp kim loại với độ bền cao để ngăn đá dăm văng lên làm trầy xước xe.

Như thường lệ, đèn pha trên cao và đèn phản quang được bố trí hợp lý và nhiệm vụ của chúng là tăng thêm tính an toàn khi xe vận hành.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Chỉ 2 biến thể Mazda BT-50 4×2 AT 2.2 LuxuryMazda BT-50 4×4 3.2 được trang bị camera lùi trong khi duy nhất biến thể Mazda BT-50 4×2 AT 2.2 Deluxe có cảm biến lùi.

Đánh giá nội thất Mazda BT-50

Nội thất của Mazda BT-50 vẫn duy trì phong cách tối giản và không có nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm của nó.

Tiện nghi quen thuộc vẫn là hệ thống giải trí CD, Radio, loa âm thanh và tất cả chúng đều hội tụ trên bảng điều khiển trung tâm có thiết kế hơi dốc. Những biến thể cao cấp hơn sẽ có đầu đĩa DVD, màn hình cảm ứng 7 inch…

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Đối với vật liệu, cabin được cấu thành từ da và nhựa. Mặc dù chúng không phải là loại cao cấp nhưng vẫn được đánh giá cao về độ bền và không hề cho cảm giác rẻ tiền.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Một trong những điểm đặc biệt khác ở BT-50 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng là thiết kế ghế ngồi. Nó tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi ở cả hông, lưng và vai. Ngoài ra, tầm nhìn từ ghế lái ra phía trước và 2 bên cũng khá tốt – điều này rất thuận lợi khi điều khiển xe trong điều kiện giao thông đô thị.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Một điểm thú vị khác là chính kích thước và khả năng sử dụng khiến BT-50 tự hào về chính nó. Trên thực tế, 5 người lớn có thể ngồi thoải mái trong cabin của chiếc xe bán tải này với nhiều chỗ để chân và không gian đầu cũng khá thoải mái. Không chỉ vậy, gầm xe cao cũng giúp hành khác dễ dàng ra/vào hàng ghế sau hơn.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Kích thước thùng xe Mazda BT-50 là 1.549 x 1.563 x 513mm – chỉ thua kém Ford Ranger và Toyota Hilux nhưng trọng tải tối đa của có thể lên đến 1,1 tấn. Với việc được trang bị tấm lót thùng hàng, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều trong việc bảo vệ nó khỏi trầy xước.

Đánh giá vận hành trên Mazda BT-50

Trên thực tế, Mazda BT-50 mất một chút thời gian để tăng tốc và thậm chí, nó cho cảm giác hơi nặng nề lúc đầu. Tuy nhiên, một khi đã vào guồng, nó bắt đầu trở nên sống động hơn.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Việc cung cấp mô-men xoắn và sức mạnh khá ấn tượng bên cạnh mức tiêu hao nhiên liệu là 9,6 km/L trong thành phố và 14,3 km/L trên đường cao tốc cũng là một trong những điểm đặc biệt của chiếc xe bán tải này.

Liên quan đến việc đi xe và xử lý, bán kính vòng quay của BT-50 tương đối nhỏ so với kích thước tổng thể của nó. Điều đó nói lên rằng, không gian cần thiết để quay đầu của chiếc xe này là thấp hơn so với rất nhiều đối thủ cạnh tranh của nó.

Mazda BT-50
Mazda BT-50

Ngoài ra, BT-50 còn tự hào khi có độ ồn và rung giới hạn ở mức lý tưởng, tất cả có được nhờ sự hỗ trợ đáng kế của hệ thống treo, cho phép nó chinh phục những con đường ở Việt Nam một cách dễ dàng.

Đối với hiệu suất off-road, chiếc xe bán tải này cũng không làm chúng tôi thất vọng. Ngoài những tính năng như: hệ thống kiểm soát chống lật RSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc… cùng với lốp xe mạnh mẽ, chắc chắn và khoảng sáng gầm xe lên đến 237mm mà khả khả năng off-road của Mazda BT-50 được coi là ngang tầm với Ford Ranger Wildtrak.

Kết luận

Phải thừa nhận rằng, Mazda BT-50 là một đối thủ mạnh trong phân khúc bán tải và nhiều khía cạnh của nó vượt trội hơn so với Ford Ranger. Bạn có thấy nhận định này đúng không?

Nếu không, hãy đọc đánh giá xe Ford Ranger của Giaxenhap để có sự so sánh công bằng giữa Mazda BT-50 so với Ford Ranger.

Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ:


Mr. Nam

Mr. Nam