Đánh giá xe Toyota Hilux: Thách thức mọi giới hạn
Toyota Hilux là một trong những chiếc xe bán tải nổi tiếng nhất tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Để duy trì tiếng vang của những thế hệ trước đó, Toyota đã thổi một luồng gió mới cho Hilux 2020. Để giờ đây nó đáng tin cậy, thông minh, thực tế và có thể thách thức mọi giới hạn mà bạn đặt ra.
Vậy, những cải tiến mới là gì? Đội ngũ Giaxenhap sẽ cập nhật cho bạn những thay đổi của chiếc bán tải này thông qua đánh giá xe Toyota Hilux dưới đây.

Các phiên bản và giá bán Toyota Hilux 2020
Tên xe | Giá xe (VNĐ) | Khuyến mãi |
Toyota Hilux 2.4E 4×2 MT | 622.000.000₫ | Liên hệ |
Toyota Hilux 2.4G 4×4 MT | 772.000.000₫ | Liên hệ |
Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT | 878.000.000₫ | Liên hệ |
Xem chi tiết sản phẩm:
Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ:
Đối tượng hướng đến
Giống như Ford Ranger và nhiều chiếc xe bán tải khác, đối tượng khách hàng mà Toyota Hilux hướng đến đầu tiên là những hộ kinh doanh nhỏ đang cần 1 chiếc xe có khả năng chuyên chở tốt đi kèm với khả năng di chuyển linh hoạt trong thành phố.
Thứ hai, Hilux nhờ khả năng off-road tuyệt vời mà Hilux là lý tưởng dành cho những ai đang quan tâm và tìm kiếm một người bạn đồng hành có thể cùng mình chinh phục mọi con đường trên khắp dải dất hình chữ “S”.
Đối thủ cạnh tranh

Các đối thủ của Toyota Hilux trông phân khúc này bao gồm: Ford Ranger và Nissan Navara. Trong khi Hilux chỉ có 3 biến thể thì Ranger mang đến hàng loạt các tùy chọn và đi kèm với đó là nhiều khả năng năng thích ứng cho các mục đích khác nhau.
Về Navara, nó cung cấp tùy chọn động cơ mạnh hơn Hilux nhưng so về danh tiếng và độ bền thì Toyota Hilux vẫn vượt trội hơn đối thủ của nó.
Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật | Toyota Hilux 2.4E 4×2 AT | Toyota Hilux 2.4G 4×4 MT | Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT |
Số chỗ ngồi | 5 | 5 | 5 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5.330 x 1.855 x 1.815 | 5.330 x 1.855 x 1.815 | 5.330 x 1.855 x 1.815 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.085 | 3.085 | 3.085 |
Tự trọng (kg) | 1.870 | 1.870 | 1.930 |
Động cơ | 2GD-FTV, 2.4L | 2GD-FTV, 2.4L | 1GD-FTV, 2.8L |
Loại nhiên liệu | Diesel | Diesel | Diesel |
Công suất tối đa (mã lực) | 147 / 3.400 | 147 / 3.400 | 174 / 3.400 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 400 / 2.000 | 400 / 2.000 | 450 / 2.400 |
Hộp số | Tự động 6 cấp | Sàn 6 cấp | Tự động 6 cấp |
Tốc độ tối đa (km/h) | – | – | – |
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) | – | – | – |
Cỡ mâm (inch) | 17 | 17 | 18 |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình | – | – | – |
Hệ thống chiếu sáng | Halogen phản xạ đa hướng | Halogen phản xạ đa hướng | LED Project |
Nội thất | Vô-lăng 3 chấu, ghế ngồi bọc nỉ, tay nắm cửa cùng màu nội thất | Vô-lăng 3 chấu, ghế ngồi bọc nỉ, tay nắm cửa trong mạ chrome | Vô-lăng, ghế ngồi bọc da, tay nắm cửa trong mạ chrome |
Hệ thống treo | Tay đòn kép + Nhíp lá | Tay đòn kép + Nhíp lá | Tay đòn kép + Nhíp lá |
Hệ thống giải trí | DVD cảm ứng 7 inch, 4 loa | DVD cảm ứng 7 inch, 6 loa | DVD cảm ứng 7 inch, 6 loa |
Điều hòa | Chỉnh tay | Tự động | Tự động |
Khác | Camera lùi | Camera lùi | Camera lùi |
Nâng cấp mới trên Toyota Hilux
- Lưới tản nhiệt hình lục giác mới
- Đèn sương mù thiết kế mới
- Đèn pha LED + đèn chạy ban ngày (cho biến thể 2.8G 4×4 AT)
- Mâm xe hợp kim 18 inch (cho biến thể 2.8G 4×4 AT)
- Bổ sung công nghệ an toàn mới nhất của Toyota
Đánh giá ngoại thất Toyota Hilux
Hilux thế hệ mới được Toyota thiết kế để làm nổi bật lên tính cách thích phiêu lưu của nó. Đồng thời mang đến cho chủ sở hữu tương lai trải nghiệm lái xe tốt hơn và nhiều hấp dẫn về thị giác hơn bằng cách thiết kế mới và bổ sung nhiều tính năng ngoại thất cho chiếc xe bán tải nổi tiếng này.

Hãy bắt đầu từ phía trước, Hilux như thể được mặc một bộ quần áo mới khiến nó hấp dẫn và nổi bật hơn những đối thủ cùng phân khúc. Đây là một sự thay đổi mang tính cách mạng khi mà Toyota đã loại bỏ lưới tản nhiệt đơn điệu xưa cũ để thay thế bằng thiết kế có lục giác khổng lồ với phần nền dạng tổ ong hiện đại. Thay đổi này không chỉ khiến diện mạo của chiếc Hilux mạnh mẽ hơn mà còn được đánh giá mang đến hiệu quả làm mát tốt hơn người tiền nhiệm của nó.

Đèn pha cũng lớn hơn đáng kể và nó là một trong những chi tiết quan trọng bổ sung cho diện mạo thể thao của Hilux mới. Sở hữu Hilux 2.8G 4×4 AT, bạn sẽ có được đèn pha LED tích hợp đèn chạy ban ngày, trong khi các biến thể còn lại vẫn duy trì đèn pha Halogen phản quang đa hướng.
Ở 2 bên, vỏ đèn sương mù giờ đây góc cạnh hơn và bản thân bóng đèn cũng nhỏ hơn đáng kể để hài hòa với tổng thể đầu xe.

Di chuyển sang bên cạnh, chiếc xe bán tải này trông cũng tinh tế hơn nhờ các vòm bánh liền mạnh với thân xe thay vì được viền nhựa đen như một số người anh em của nó. Trong khi đó thiết kế kính chắn gió vẫn đảm bảo được tính khí động học, giúp luồng không khí tản ra 2 bên và lên nóc xe thay vì tràn hoàn toàn vào thùng xe – nơi có thể tạo ra lực cản gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành của Hilux.

Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT được trang bị bộ mâm kích thước 18 inch, trong khi các biến thể còn lại là mâm 17 inch.

Ở phía sau, cản sau được đặt thấp hơn để cải thiện khả năng tiếp cận thùng xe. Camera lùi giờ đây được tích hợp vào tay cầm mở thùng xe để có được sự gọn gàng trong thiết kế nhưng vẫn đảm bảo cung cấp tầm nhìn tốt khi được kích hoạt.
Đánh giá nội thất Toyota Hilux
Tương tự như ngoại thất, nội thất của chiếc xe bán tải này trông trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Các vật liệu cấu thành nên bảng điều khiển trung tâm đa phần là nhựa cứng, chúng có thể không mang đến cảm giác sang trọng nhưng độ bền thì luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, nhựa đen bóng bao quanh màn hình giải trí lại là một điểm trừ, bởi lẽ chúng dễ trầy xước hơn phần còn lại.

Hilux mới không có được SYNC như Ford, nhưng nó lại tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Dó, việc kết nối đến smartphone có thể thực hiện trong vòng 1 nốt nhạc.

Phía trước người lái là vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển âm thanh, cuộc gọi và phía sau nó là cụm công cụ hiển thị đa thông tin.

Ghế ngồi bọc nỉ là tiêu chuẩn và biến thể 2.8G 4×4 AT có được ghế ngồi bọc da. Mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau như: chất liệu nỉ hấp thụ ảnh sáng mặt trời và tản nhiệt tốt hơn trong khi đỗ xe dưới trời nắng, nó cũng mang lại xúc giác tuyệt vời khi chạm vào. Trong khi vật liệu da mang đến cảm giác cao cấp hơn cho khoang cabin. Mặc dù vậy, cả 2 đều được đánh giá cao về khả năng nâng đỡ cơ thể và giữ cho người lái được ổn định khi lái xe qua các góc cua gắt.

Không gian hàng ghế thứ 2 của Hilux mới không rộng rãi như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado nhưng nó đủ sức để chứa 3 hành khách có chiều cao khoảng 1m70. Mặc dù, chiếc xe bán tải này không có cửa gió điều hòa phía sau, nhưng điều đó không đáng để bạn bận tâm vì hệ thống điều hòa của xe khá mạnh mẽ, nó có thể nhanh chóng làm mát toàn bộ cabin.
Điều mà Giaxenhap đánh giá cao nhất ở Hilux mới là sự hiện diện của 4 móc phía sau cabin. Nó có thể dùng để treo balo, túi mua sắm hoặc bất cứ thứ gì. Nó cũng có thể đóng vai trò là móc treo giữ các ghế sau khi chúng được gập lại.

Với kích thước thùng xe là 1.525 x 1.645 x 480mm, Hilux cung cấp một trong những thùng xe lớn nhất trong phân khúc. Điều đó có nghĩa là bạn có thể linh hoạt chở nhiều loại hàng hóa khác nhau. Cuối cùng, khả năng tải trọng của thùng xe là 1.115kg – nhỉnh hơn một chút so với trọng lượng của Toyota Wigio.
Đánh giá vận hành trên Toyota Hilux
Động cơ của Toyota Hilux phản ứng khá nhanh với điều khiển chân ga. Thay đổi tốc độ cũng đáng được hoan nghênh khi hộp số 6 cấp chuyển số mượt mà và cung cấp năng lượng nhanh chóng.
Nhìn chung, Hilux hoạt động giống với cách mà những chiếc xe bán tải nên có, đó là mạnh mẽ, nhanh nhạy và khiến người lái phấn khích.
Về mặt xử lý, vô-lăng của chiếc xe này cho cảm giác chặt chẽ, nhưng niềm hấp dẫn tột độ mà nó mang lại là khả năng xử lý chính xác. Nếu bạn băn khoăn rằng độ nặng của vô-lăng sẽ gây khó khăn trong việc điều khiển xe ở nội đô thì không, nó cung cấp cảm giác lái nhẹ hơn ở tốc độ thấp hơn.
Kết luận
Nếu độ tin cậy là mối quan tâm hàng đầu của bạn, thì Toyota Hilux chính là chiếc xe bán tải mà bạn đang tìm kiếm. Nó còn cung cấp một chuyến đi thoải mái và khả năng off-road không hề thua kém bất cứ chiếc xe nào cùng phân khúc.
Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ: