Công nghệ sẽ giúp ngồi Hà Nội shopping ở Paris
Thay vì phải bay đến tận nơi, người dùng chỉ cần gọi robot hỗ trợ để xem sản phẩm, tương tác với người bán tại cửa hàng mong muốn.
Câu chuyện công nghệ giúp cuộc sống của con người vươn ra thế giới đã được Tiến sĩ Vũ Duy Thức Đồng sáng lập / CEO OhmniLabs chia sẻ khi nói về vai trò của công nghệ trong buổi tọa đàm trực tuyến “Ứng xử của giao tiếp với công chúng”. công nghệ tiên phong ”, tổ chức vào chiều 5/10.
Ông Thức nói rằng công nghệ robot đang thay đổi cách mọi người giao tiếp với nhau. OhmniLabs đã sản xuất hàng nghìn robot chạy bằng trí tuệ nhân tạo (AI) tại hơn 40 quốc gia trên thế giới.
Mới đây, hãng hàng không Nhật Bản ANA đã đặt hàng OhmniLabs thực hiện một số dự án, nhằm mục đích biến việc du lịch trong tương lai sẽ được hỗ trợ bởi robot chứ không chỉ máy bay. Ví dụ, nếu bạn muốn đến thăm một bảo tàng đại dương ở Nhật Bản, bạn có thể chọn một con robot ở đó để nó di chuyển đến bảo tàng. Thông qua robot, bạn có thể nhìn thấy và cảm thấy như đang ở trong một viện bảo tàng thực sự.

TS Vũ Duy Thức. Ảnh: BTC
TS Vũ Huy Thục chia sẻ, khát vọng tạo ra những sản phẩm “Made in Vietnam”, ghi dấu ấn công nghệ lên bản đồ thế giới. Hiện tại, sản phẩm robot OhmniLabs do nhiều kỹ sư đến từ Việt Nam cùng phát triển. Robot có thể giao tiếp từ xa, mọi lúc mọi nơi, trong gia đình, bệnh viện, trường học… Robot có thể di chuyển trong nhà, đưa hình ảnh đến người cần kết nối, tạo ra cách giao tiếp như hai người đang trò chuyện trực tiếp. Trong lĩnh vực y tế, robot kết nối bệnh nhân với bác sĩ và gia đình trong đợt dịch Covid-19.
Ông Thức cho biết: “Hơn 40 bệnh viện đã triển khai loại robot này, trong đó có Việt Nam thông qua hợp tác với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP.
TS Bùi Hải Hưng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAl (Tập đoàn Vingroup) nhìn nhận, Việt Nam có tiềm năng phát triển công nghệ mới. Trong số này có công nghệ nhận dạng giọng nói, trợ lý ảo, nhận dạng hình ảnh xung quanh, công nghệ robot, học máy … Nhiều lĩnh vực có thể ứng dụng các công nghệ này.
Cùng chung quan điểm, Tiến sĩ Hùng Trần, Giám đốc điều hành Got It, cho rằng đây là giai đoạn chín muồi của một số công nghệ mà các công ty nên tận dụng. Muốn vậy, các doanh nghiệp cần tìm hiểu thị trường, nắm chắc công nghệ, đầu tư lớn để biến công nghệ cốt lõi thành sản phẩm, dịch vụ. Ông Hùng nói: “Đại dịch Covid-19 đã buộc chúng tôi phải làm nhiều điều mới, đây là lúc để chứng tỏ chúng tôi có đủ khả năng hay không”.

Người dùng nhận được những lợi ích gì khi sử dụng công nghệ?
Phát triển công nghệ mới và hữu ích không phải là một vấn đề dễ dàng đối với các nhà công nghệ. Tuy nhiên, khi sản phẩm ra đời thực sự thì việc giải đáp những thắc mắc của người dùng xung quanh sản phẩm đó như thế nào đóng vai trò rất quan trọng.
Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết, công nghệ vốn đã phức tạp với hầu hết người dùng, nhiều công nghệ khó giải thích một cách dễ hiểu. Lúc này, cần đến vai trò của giới truyền thông – đưa ra câu trả lời về lợi ích của người dùng khi tiếp nhận công nghệ, gắn với những tiện ích cụ thể trong cuộc sống. Cách này sẽ giúp người dùng hiểu, nhớ lâu và tin tưởng vào công nghệ.
Ngoài các phương tiện truyền thông, các diễn giả cũng đề cập đến vấn đề sở hữu trí tuệ. Theo ông Hùng Trần, nếu công nghệ mới sáng tạo và khác biệt thì cần phải được cấp bằng sáng chế, nhưng ông khẳng định việc này khá tốn kém.
Ở góc độ khác, ông Vũ Duy Thức cho rằng, bằng sáng chế còn có giá trị phòng vệ, bảo vệ công ty trước các đối thủ cạnh tranh, làm cơ sở để xử lý các tranh chấp phát sinh. Ngoài những vấn đề nêu trên, mô hình nền tảng sáng tạo mở khá phổ biến trên thế giới. Dựa trên blockchain, chúng ta có thể sử dụng các công nghệ mới, hợp tác, nghiên cứu và phát triển cùng nhau. Đó cũng là xu hướng mà nhiều tập đoàn lớn đang hướng tới trong tương lai.
TS Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp
Ngành Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) dẫn đầu câu chuyện truyền thông công nghệ mới của Nhật Bản. Ông cho biết, truyền hình Nhật Bản nói về truyền thông công nghệ rất thú vị, trẻ em và học sinh đều có thể hiểu được. Họ kể những câu chuyện về 5G hoặc AI bằng những câu chuyện rất thực tế. Ông nói: “Đó sẽ phải là cách truyền thông công nghệ tiên phong trong tương lai.

TS Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.
Tại hội thảo, các diễn giả đều thống nhất vai trò của công nghệ mới, tiên phong sẽ nâng tầm giá trị cuộc sống, nhưng người dùng cần hiểu rõ trước khi đưa ra quyết định sử dụng công nghệ.
Trên tinh thần đó, ông Lâm Quang Tùng, Trưởng ban Giải trí và Truyền thông Làng Công nghệ Techfest 2021 đã công bố sự hình thành của Mạng lưới Truyền thông Quốc gia Đổi mới sáng tạo với sự tham gia của 17 đơn vị là các cơ quan báo chí, truyền thông.
Mạng lưới sẽ thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo cho xã hội, là nền tảng để phát triển kinh tế trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh toàn cầu.
Đây là hội thảo mở đầu cho chuỗi sự kiện Techfest Vietnam 2021
.
Nguồn: https://vnexpress.net/cong-nghe-se-giup-ngoi-ha-noi-shopping-o-paris-4367734.html
Mã giảm giá SENDO mới nhất: (cập nhật ngày: [current_date format=’d/m/Y’]) [atcoupon type=”sendovn”]