Nâng cao trải nghiệm tìm kiếm của bạn
![]() Trải nghiệm tìm kiếm mới tốt hơn đã đến với Google Tìm kiếm |
Thông qua AI, khi người dùng tìm kiếm một chủ đề, họ có thể thấy tất cả các chủ đề khác nhau mà mọi người thường tìm kiếm và chọn một chủ đề phù hợp với họ. Với hỗ trợ MUM, nó mở ra nhiều thông tin chi tiết hơn mà người dùng có thể không biết để tìm kiếm.
Người dùng cũng có thể khám phá thêm thông tin bằng cách đi sâu vào các khía cạnh cụ thể của một chủ đề hoặc mở rộng các ý tưởng chung hơn bằng cách tinh chỉnh hoặc mở rộng tìm kiếm. Trang kết quả trình duyệt trực quan giúp người dùng có cảm hứng, với trang kết quả được tinh chỉnh để giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn.
Một trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới dựa trên công nghệ MUM cũng đã được Google triển khai nhằm xác định các chủ đề có liên quan trong video và giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu sâu và khám phá thêm kiến thức về chủ đề đó.
Google Ống kính hiệu quả hơn
Bằng cách đưa MUM vào Google Lens, nó sẽ thêm văn bản vào các tìm kiếm hình ảnh và đặt câu hỏi về những gì người dùng nhìn thấy. Ngoài ra, MUM có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn và xác định mối liên hệ giữa các khái niệm, chủ đề và ý tưởng về thế giới xung quanh con người.
![]() Google Lens có sự trợ giúp của MUM để làm cho trải nghiệm trực quan hơn |
Google cũng đang đưa Google Lens vào trình duyệt Chrome trên máy tính để bàn, cho phép người dùng xem nhanh kết quả tìm kiếm trên cùng một trang mà không cần phải rời khỏi trang đó.
Người dùng iOS sẽ sớm được trải nghiệm nút tương tác mới trong ứng dụng Google, cho phép họ nhanh chóng tìm kiếm hình ảnh ngay trên trang thông qua Google Lens. Về cơ bản, người dùng hiện có thể liên tục tìm kiếm vật tư tiêu hao ngay trên web khi sử dụng chế độ Ống kính trong ứng dụng Google iOS. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ giới hạn ở Mỹ.
Tăng trải nghiệm mua sắm
Đối với những người thích mua sắm, việc tìm kiếm quần áo trên điện thoại của bạn trở nên dễ dàng hơn ngay từ kết quả Tìm kiếm của Google. Ví dụ: khi tìm kiếm “áo khoác không tay”, Google sẽ hiển thị một loạt các huy hiệu nhiều màu sắc cùng với thông tin hữu ích khác như nơi mua, video và cách kết hợp chúng. Trải nghiệm mới này được phát triển bởi Sơ đồ mua sắm của Google. Đó là tập dữ liệu toàn diện, theo thời gian thực về các sản phẩm và người bán với hơn 24 tỷ danh sách.
Người dùng cũng không cần phải đến các cửa hàng để mua sản phẩm trưng bày mà chỉ cần ở nhà và sử dụng tùy chọn “còn hàng” để xem các cửa hàng lân cận đang trưng bày sản phẩm nào. Ban đầu, tính năng này sẽ hỗ trợ tiếng Anh tại Mỹ và một số thị trường khác.
Bản đồ cảnh báo cháy rừng trên Google Maps
![]() Google Maps sẽ phát hành bản đồ cảnh báo cháy rừng |
Lớp thông tin này sẽ bao gồm thông tin về các trang web khẩn cấp, số điện thoại và thông tin sơ tán từ chính quyền địa phương nếu được cung cấp. Tính năng này sẽ được tung ra toàn cầu vào tháng 10 cho iOS, Android và PC.