Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Không có chút kinh nghiệm nào về thời trang nhưng đây là cách 1 chuyên gia về … SEO tạo dựng nên hiện tượng gây sốt đe dọa Zara, H&M

Ông chủ của thương hiệu thời trang hot nhất thế giới là một bậc thầy về … SEO

Amancio Ortega, người sáng lập chuỗi cửa hàng thời trang nhanh Zara, bắt đầu kinh doanh áo choàng tắm ở miền Bắc Tây Ban Nha. Chủ tịch của H&M, Erling Persson, bán quần áo phụ nữ ở Thụy Điển trước khi xây dựng thành công một đế chế toàn cầu. Năm 2008, Xu Yangtian thành lập Shein không có kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc. Cha đẻ của cái tên nổi tiếng nhất làng thời trang hiện nay là một chuyên gia trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Kiến thức về SEO giúp Xu hiểu cách thu hút sự chú ý của người mua sắm trong thế giới kỹ thuật số. Ông đã mang đến cho các “tín đồ thời trang” phương Tây khái niệm “thương mại xã hội kiểu Trung Quốc” – mô hình kết hợp mạng xã hội với mua sắm trực tuyến.

Xu cũng đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách tiếp cận sản xuất và đạt được những kết quả ấn tượng. Năm 2019, GMV của Shein’s – tổng khối lượng hàng hóa được bán trên nền tảng trực tuyến – đạt 2,3 tỷ USD. Ước tính năm nay con số sẽ vượt 20 tỷ USD. Các nhà phân tích dự đoán GMV của Shein sẽ vượt qua doanh thu của Zara vào năm 2022. Tháng 5 vừa qua, Shein đã vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất.

Xu cũng cho thấy cách một doanh nghiệp khéo léo điều hướng căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng giữa Trung Quốc và phương Tây. Hiện vẫn chưa chắc chắn vì Shein vẫn là một công ty tư nhân còn nhiều bí mật, nhưng có lẽ Shein đã thành công hơn bất kỳ công ty Trung Quốc nào trong lịch sử về doanh số bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. sử dụng phương Tây. Mỹ hiện là thị trường lớn nhất, chiếm 35-40% GMV. 30-35% đến từ các nước Châu Âu. Shein cũng có sự hậu thuẫn của nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm lớn của Mỹ (như Sequoia Capital) và cả Trung Quốc (như IDG Capital).

Shein là hình mẫu mới toanh của một tập đoàn đa quốc gia “made in China” siêu thành công.

3 trụ cột thành công của Shein

Làm nên thành công của Shein có 3 trụ cột chính. Đầu tiên là một phiên bản tuyệt vời của công thức đã làm nên thành công cho các chuỗi cửa hàng thời trang khác: cung cấp nhiều loại sản phẩm với giá cả rất cạnh tranh. Trong khi Zara tung ra khoảng 10.000 sản phẩm mới mỗi năm, Shein tung ra tới 6.000 “đơn vị lưu trữ” (SKU) mỗi ngày.

Hiện tại, “tủ quần áo ảo” của Shein có tới 600.000 mẫu riêng. Với mức giá thường dao động từ 8 – 30 USD, các sản phẩm của Shein rẻ hơn khoảng 30 – 50% so với các sản phẩm cùng loại của Zara hay H&M.

Shein có thể làm được điều này bằng cách hiểu và kết hợp hai yếu tố: chuỗi cung ứng của ngành thời trang và sản xuất theo yêu cầu – điều đã làm nên thành công của gã khổng lồ thương mại điện tử ở Trung Quốc. Quốc gia như Alibaba.

Hãy bắt đầu với thiết kế. Có một nhóm chuyên săn lùng các xu hướng mới nhất, sử dụng các thuật toán để tìm ra điều gì đang thu hút sự chú ý của khách hàng. Năm ngoái, một trong những thành viên của nhóm này đã chia sẻ trên các phương tiện truyền thông rằng anh đã phải lướt hàng nghìn trang web để tìm ý tưởng. Những ý tưởng này sau đó được gửi đến một nhóm khác thiết kế và sau đó sản xuất theo lô khoảng 100 chiếc.

Học hỏi từ Alibaba, Shein đã thử nghiệm các thiết kế mới trên ứng dụng. Vì tất cả đều diễn ra trực tuyến, các nhà quản lý thực sự có được cái nhìn thời gian thực về mức độ bán chạy của từng mô hình. Nếu một thiết kế mới được ưa chuộng, công ty nhanh chóng đặt hàng sản xuất nhiều hơn và ngược lại. Bằng cách gom hàng tại một số kho lớn và sau đó vận chuyển trực tiếp cho khách hàng, Shein đã đẩy tỷ lệ luân chuyển hàng tồn kho xuống chỉ còn 30 ngày, so với mức trung bình trong ngành là 150 ngày.

Gần đây, Shein đã chuyển từ thành phố Nam Kinh phía đông đến Quảng Châu, một trung tâm sản xuất khổng lồ ở miền nam Trung Quốc. So với hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong ngành thời trang nhanh, Shein cung cấp cho các chủ nhà máy những điều khoản tốt hơn. Ví dụ, Shein cam kết mua toàn bộ lô hàng và thanh toán trong vòng 14 ngày thay vì 90 ngày như thông thường, đổi lại nguồn cung phải được đảm bảo. Khoảng 400 trong số 3.000 nhà cung cấp của Shein tại Trung Quốc là một phần của thỏa thuận này. Vì tất cả dữ liệu đều được số hóa nên công ty biết ngay khi nào cần tăng sản lượng.

Và tất nhiên Shein không chỉ áp dụng công nghệ trong quá trình sản xuất mà còn trong bán hàng và tiếp thị, đây cũng là trụ cột thành công thứ hai của hãng. Ngoài việc tặng miễn phí sản phẩm cho hàng nghìn người có ảnh hưởng trực tuyến, điều đã trở nên phổ biến, Shein còn thuê hàng trăm nhà thiết kế bản địa ở Mỹ và một số quốc gia khác. Không chỉ thiết kế quần áo mới, họ còn là người giúp quảng bá sản phẩm và những câu chuyện hậu trường trên mạng xã hội. Shein có kế hoạch thuê thêm 3.000 nhà thiết kế như vậy vào năm 2022.

Chiến lược này đã giúp Shein đạt được 250 triệu người theo dõi trên Instagram, TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác. Khoảng 70% trong số này mua sắm trực tiếp trên ứng dụng Shein dành cho thiết bị di động (có khoảng 24 triệu người dùng hoạt động hàng ngày). Mỗi ngày, có tới một nửa số người mua quần áo trực tuyến trên thế giới là mua qua ứng dụng Shein.

Cách tiếp cận này hiệu quả đến mức nhiều công ty khác đang tìm cách sao chép nó. Gabby Lewis, một nhà thiết kế ở Los Angeles làm việc với Shein, cho biết ngay sau khi Shein bắt đầu phát hành video quảng cáo cho sản phẩm của mình trên mạng xã hội, nhiều đối thủ của Shein đã liên hệ với cô ấy và muốn thực hiện một chiến dịch tương tự.

Yếu tố thứ ba tạo nên thành công của Shein là tránh được những tranh cãi địa chính trị. Không giống như các thương hiệu Trung Quốc khác rõ ràng có tham vọng chinh phục thế giới như Huawei hay Xiaomi, Shein đã có mối liên hệ rất lỏng lẻo với Trung Quốc ngay từ đầu trong mắt phương Tây. Chính xác hơn, người tiêu dùng phương Tây cho rằng giống như phần lớn quần áo của họ, bao gồm cả quần áo của các thương hiệu phương Tây, nó cũng được sản xuất ở châu Á. Rất ít người nhận ra (hoặc quan tâm đến) quần áo mang nhãn hiệu Trung Quốc.

Shein cũng tránh những rắc rối chính trị ở quê nhà, một phần vì quần áo ít gây xao nhãng hơn chất bán dẫn hoặc trí tuệ nhân tạo. Do sự hiện diện hạn chế ở quê nhà, Shein tránh được nỗi đau đầu mà Alibaba và nhiều công ty công nghệ đang gặp phải với chiến dịch cải cách kinh tế của Tập Cận Bình.

Đặt vào may rủi

Tất nhiên, công thức thành công của Xu không phải là không có rủi ro. Một số liên quan đến ngành mà Shein hoạt động. Giống như các công ty thời trang nhanh khác, Shein cũng bị chỉ trích vì các vấn đề môi trường hoặc bị đặt câu hỏi liệu công ty này có sử dụng bông Tân Cương hay không. Và đôi khi giá cả ảnh hưởng đến chất lượng. Danh tiếng của công ty ở châu Âu đã bị tổn hại sau khi một hình ảnh trên mạng xã hội so sánh hàng hóa mà khách hàng nhận được không giống như trong danh mục.

Một số rủi ro khác bắt nguồn từ mô hình kinh doanh số hóa của Shein và cụ thể hơn. Mặc dù Shein được định giá 15 tỷ USD thông qua các vòng gọi vốn và tiếp cận một số ngân hàng đầu tư để tìm cách IPO, nhưng dường như không ai bên ngoài công ty biết Shein thực sự kiếm được bao nhiêu. bao nhiêu tiền. Truyền thông địa phương gọi Shein là “kỳ lân bí ẩn nhất” của Trung Quốc. Các nhà phân tích cũng biết rất ít về khả năng sinh lời của Shein.

Ít nhất trong ngắn hạn đây không phải là một vấn đề. Các nhà đầu tư vẫn ưu ái các công ty khởi nghiệp công nghệ, ngay cả những công ty vẫn đang thua lỗ. Tuy nhiên, có một rủi ro đặc biệt khác còn nguy hiểm hơn về lâu dài: công ty đang phụ thuộc quá nhiều vào việc thu thập dữ liệu từ khách hàng Mỹ nên hoàn toàn có khả năng rơi vào trường hợp tương tự như TikTok. Năm ngoái, TikTok gần như buộc phải bán hoạt động kinh doanh tại Mỹ vì lo ngại về an ninh quốc gia của Mỹ. Các đối thủ ở phương Tây hoàn toàn có thể viện dẫn an ninh quốc gia là một lý do chính đáng để kiềm chế sự trỗi dậy mạnh mẽ của Shein.

Thu Huong

Kinh doanh và tiếp thị

.

Source link

Mã giảm giá SENDO mới nhất: (cập nhật ngày: [current_date format=’d/m/Y’]) [atcoupon type=”sendovn”]