Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển bưu chính

Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển bưu chính

Theo thông tin vừa được Liên minh Bưu chính Thế giới công bố, trong bảng xếp hạng Chỉ số Phát triển Bưu chính (2IDP) năm 2021, Việt Nam đã tăng 2 bậc so với năm 2020, là 1 trong 4 nước ASEAN có tên trong lĩnh vực bưu chính. trong top 50.

Bưu chính “đổi mới để khôi phục”

Kết quả xếp hạng Chỉ số Phát triển Bưu điện (2IDP) năm 2021 được Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) chính thức công bố trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm Ngày Bưu chính Thế giới 2021 được tổ chức trực tuyến và truyền hình. tiếp tục trên kênh UPUTV, được công bố trên trang web của UPU tại www.upu.int/uputv vào ngày 8/10.

Tham dự lễ kỷ niệm trực tuyến tại Việt Nam có đại diện Vụ Bưu chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển bưu chính
Kết quả xếp hạng Chỉ số Phát triển Bưu điện năm 2021 được UPU công bố tại sự kiện ngày 8/10.

Bên cạnh các hoạt động kỷ niệm, chủ đề Ngày Bưu chính Thế giới 2021 – “đổi mới để phục hồi” đã được các nhà quản lý cấp cao và lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính thành viên chia sẻ trong các hoạt động giao lưu. của buổi lễ.

Tại đây, đại diện lãnh đạo ngành Bưu điện các nước đã thảo luận về đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong chuyển phát, thương mại điện tử, Logistics, Fintech … và duy trì mối quan hệ. nỗ lực duy trì chuỗi hoạt động và cung cấp dịch vụ cho cộng đồng của mỗi quốc gia thành viên.

Đại diện Bưu điện Việt Nam, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đã có video clip ngắn chia sẻ về hoạt động của các doanh nghiệp bưu chính Việt Nam, với phương châm “Đổi mới để phục hồi” trong thời kỳ đại dịch.

Ông Chu Quang Hào cho rằng dịch Covid-19 đã khiến nhiều chuỗi nông sản bị đứt đoạn. Bưu điện Việt Nam bên cạnh triển khai linh hoạt các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn mạng lưới đã mở gian hàng phục vụ hơn 10 khách hàng. 80.000 nông dân niêm yết trên sàn thương mại điện tử Postmart, cung cấp hơn 70 tấn hàng hóa thiết yếu cho người dân tại hơn 3.000 điểm dịch vụ và thông qua Postmart.vn.

Bưu điện Việt Nam cũng đã tổ chức và tham gia các hoạt động an sinh xã hội như các chương trình “Hạt giống vàng Bưu điện”, “Trái tim mùa dịch, sẻ chia yêu thương”, chung tay giúp đỡ những người khó khăn hơn vì dịch. 500.000 quà tặng.

Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển bưu chính
Tại lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào đã có video clip ngắn chia sẻ về hoạt động của các doanh nghiệp bưu chính Việt Nam.

Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh doanh, Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT để hỗ trợ khách hàng. Điển hình là hệ thống CAS-Counter trong dự án MPITS giúp khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ tại một quầy, giảm thiểu thời gian chờ đợi; Hệ thống tủ giao hàng tự động Post Smart giúp khách hàng chủ động nhận hàng, tránh nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc trong quá trình giao hàng.

Thời gian qua, Bưu chính Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh phục vụ cộng đồng và được ghi nhận về sự linh hoạt, không ngừng đổi mới theo kịp sự thay đổi của ngành Bưu chính trong nước và quốc tế. thuộc kinh tế.

Đặc biệt, trong đợt đại dịch Covid-19, với tinh thần quyết liệt, “thời chiến” trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ, đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, hệ thống bưu chính truyền thống mà còn đưa ra nhiều giải pháp để duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa. , kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản …

Việc ứng dụng công nghệ số được đẩy mạnh nhằm đảm bảo dòng vật chất phục vụ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, Postmart là nền tảng kỹ thuật số đã hoạt động hiệu quả trong thời kỳ đại dịch, góp phần nâng cao vai trò của bưu chính Việt Nam, khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính toàn cầu và được ghi nhận cao. Giá trị cao của UPU trong cả hoạt động chuyên môn và trách nhiệm xã hội của toàn ngành.

Việt Nam triển khai hiệu quả cuộc thi viết thư UPU

Cùng với đó, Việt Nam cũng là quốc gia được Liên minh Bưu chính Thế giới đánh giá cao trong việc tích cực tham gia và triển khai hiệu quả cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Với 34 năm tham gia cuộc thi, Việt Nam đã đạt 16 giải quốc tế, trong đó có 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 6 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 vừa qua, bức thư gửi một cô gái sinh ra tại vùng dịch Covid-19 đến từ Hà Nội đã xuất sắc giành giải Ba của cuộc thi.

Ngày mai, 9/10, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành bộ tem “Kỷ niệm 50 năm Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU (1971-2021)” do họa sỹ Phạm Quang Diệu của Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển bưu chính
Bộ tem “Kỷ niệm 50 năm Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU” sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành vào ngày 9/10.

Hưởng ứng Ngày Bưu chính Thế giới 9/10, Bưu điện Việt Nam cũng tổ chức truyền thông và triển khai các hoạt động thiết thực như khuyến mại cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế từ ngày 9/10 đến hết ngày 31/10/2021.

UPU chọn ngày 9 tháng 10 hàng năm là Ngày Bưu chính Thế giới. Năm nay, nhân kỷ niệm 147 năm thành lập UPU và kỷ niệm 52 năm Ngày Bưu chính Thế giới, UPU sẽ tổ chức một số hoạt động kỷ niệm nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của dịch vụ bưu chính đối với đời sống và kinh doanh của người dân, cũng như đóng góp của bưu chính vào sự phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu.

Đồng thời, UPU khuyến khích các nước thành viên UPU tham gia và hưởng ứng Ngày Bưu chính Thế giới thông qua các hoạt động thiết thực như giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới, giảm giá và khuyến mại, gửi thư miễn phí. phí,…

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, ngoài bảng xếp hạng Chỉ số Phát triển Bưu điện 2021 được công bố, UPU cũng công bố bức thư hay nhất trong tổng số 50 bức thư đạt giải Nhất quốc tế tại các cuộc thi viết thư quốc tế. UPU do các cán bộ của Văn phòng Quốc tế bình chọn nhân dịp kỷ niệm 50 năm cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

Vân Anh

Bưu điện có kế hoạch cung cấp hàng hóa ở trạng thái bình thường mới

Bưu điện có kế hoạch cung cấp hàng hóa ở trạng thái bình thường mới

Trong bối cảnh ngày càng nhiều địa phương khống chế được dịch, giãn khoảng cách để từng bước khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp bưu chính đã đưa ra kịch bản cung ứng hàng hóa phù hợp hơn.

.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/thong-tin-truyen-thong/viet-nam-tang-2-bac-trong-bang-xep-hang-chi-so-phat-trien-buu-chinh-781471.html

Mã giảm giá SENDO mới nhất: (cập nhật ngày: [current_date format=’d/m/Y’]) [atcoupon type=”sendovn”]