Hướng dẫn nhanh về hình thức bán hàng trên nhiều kênh dành cho seller
Kinh doanh trực tuyến trên nhiều kênh tạo thêm nhiều cổng để kết nối những khách hàng với các sản phẩm của bạn hơn là chỉ đơn thuần hoạt động dựa trên một kênh bán hàng đơn lẻ. Ngoài khả năng thu hút được một lượng khách hàng lớn hơn, việc bán hàng thông qua nhiều kênh tạo ra sức mạnh tổng hợp bởi vì những khách hàng của bạn có thể mua sắm theo cách họ muốn tại bất kỳ thời điểm nào.
Dưới đây là tổng quan về cách tận dụng cơ bán hàng trên nhiều kênh nhằm cải thiện kết quả kinh doanh của bạn.
Đánh giá và tận dụng lợi tức đầu tư (ROI)
Mặc dù hình thức bán hàng trên nhiều kênh có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp, nhưng nỗ lực của bạn chưa chắc được đền đáp xứng đáng nếu như bạn bỏ quá nhiều thời gian và tiền bạc vào những nền tảng ít hiệu quả và ít có giá trị. Nếu bạn tạo ra phần lớn doanh thu bán hàng của bạn thông qua một số kênh nhất định nào đó, chẳng hạn như Amazon, thì bạn nên ưu tiên nhiều nguồn lực của bạn cho việc tối ưu hóa hiệu suất trên những kênh này.
Điều đó không có nghĩa là bạn không thể đa dạng hóa các kênh bán hàng và tìm kiếm các kênh tạo thu nhập khác. Bạn chỉ cần thực sự chú ý, thu thập và đánh giá dữ liệu để xem chỉ số ROI như thế nào nhằm làm cơ sở cho việc ra quyết định liệu có đầu tư thêm hay không.
Hãy xem nền tảng Kinh doanh trực tuyến và kênh truyền thông xã hội nào đóng góp hiệu quả chuyển đổi bán hàng tốt nhất để mở rộng hiệu quả đầu tư của bạn.
Thu thập lưu lượng truy cập thông qua mạng truyền thông xã hội
Cho dù bạn bán hàng trực tiếp thông qua các công cụ Kinh doanh có sẵn trên một số nền tảng truyền thông xã hội hay sử dụng chúng như những phương tiện quảng cáo, thì việc sử dụng một số hình thức tiếp thị truyền thông xã hội luôn đóng một vai trò cực kỳ thiết yếu. Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và các kênh truyền thông xã hội hàng đầu khác đều có lượng khách hàng tiềm năng lớn và có khả năng cung cấp cho bạn khả năng kết nối sâu rộng đến thị trường mục tiêu của bạn.
Ngoài những nội dung tự nhiên (organic content) của bạn, hãy xem xét đầu tư vào hình thức quảng cáo trả phí trên những nền tảng có hiệu quả cao cho phép bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng mục tiêu với các chiến lược thông điệp hiệu quả.
Xác định xu hướng và quy luật chung
Khi bạn nhìn vào lưu lượng truy cập và dữ liệu doanh thu theo thời gian, bạn có thể nhận thấy một số quy luật quan trọng. Ví dụ, bạn có thể nhận thấy rằng một số sản phẩm nhất định đạt doanh thu cao nhất và thấp nhất tại những thời điểm khác nhau. Bạn cũng có thể khám phá ra rằng doanh thu thông qua các kênh khác nhau tăng và giảm tại những thời điểm khác nhau trong ngày, tuần, tháng hoặc năm. Bạn cũng có thể thu thập được những thông tin chuyên sâu về việc các khách hàng thích kênh nào hơn và ngược lại.
Bằng cách xác định những quy luật như này thông qua dữ liệu, bạn có thể nhắm mục tiêu cho các sản phẩm và thông điệp của bạn tốt hơn tới những đối tượng khách hàng phù hợp thông qua từng kênh khác nhau. Hãy tận dụng những hiểu biết của bạn về các khách hàng hiện tại để có thể thu hút được những khách hàng có khả năng sinh lợi khác thông qua từng kênh.
Giao tiếp thông qua email
Cho dù bạn có cung cấp những deals giảm giá hấp dẫn thông qua email hay không, thì hình thức truyền thông qua email luôn đạt được mức lợi tức đầu tư cao nhất trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số trong nhiều năm qua. Hình thức email cho phép bạn nhắm mục tiêu một cách chính xác đến những khách hàng dựa vào dữ liệu về phong cách sống, khu vực địa lý hay nhân khẩu học. Bạn cũng có thể phát triển các chiến dịch tự động cho phép truyền tải những nội dung rất phù hợp đến những khách hàng tiềm năng mục tiêu dựa trên những hành vi hoặc tương tác của họ với nội dung hoặc các sản phẩm của bạn.
Lời kết
Hình thức bán hàng trên nhiều kênh có thể tạo ra một sức mạnh kinh doanh tổng hợp cho các eSellers, nhưng bạn không thể thực hiện đầu tư một cách ngẫu nhiên. Hãy dành thời gian nghiên cứu các nền tảng dựa trên ROI, sự đầu tư về thời gian và tiền bạc tương ứng. Đây chính là con đường dẫn đến thành công.
Nguồn Payoneer – Bài viết tham khảo
Hướng dẫn nhanh về hình thức bán hàng trên nhiều kênh dành cho seller
Nguồn:
Nhà Cung Cấp.