Thời trang Việt, những bứt phá của năm 2016
Dù chỉ mới hết mùa hè 2016, nhưng một số thương hiệu thời trang Việt đã và đang có những thay đổi đáng ngạc nhiên. Những thay đổi đó giúp cho người tiêu dùng có nhiều chọn lựa hơn khi nghĩ đến những thương hiệu Việt.
Canifa – Đổi màu ngoạn mục
Từng là một nhãn hiệu tầm tầm, chuyên sản xuất áo len và các loại trang phục dành cho mùa thu đông, có thị trường chính nằm ở các tỉnh phía Bắc.
Mùa thu – đông 2014 – 2015 trên sàn diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt nam lần thứ hai, Canifa cùng nhà thiết kế ruột của mình là Châu Chấn Hưng đã làm giới thời trang phải mắt tròn mắt dẹt thán phục, bằng những thiết kế ấn tượng, đẹp mắt, ngẫu hứng nhưng đầy tính ứng dụng trong bộ thời trang len được mang ra trình diễn.
Không lâu sau đó trong mùa Xuân hè 2015-2016 Canifa lại tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi lướt qua thành công đã có, không sử dụng chất liệu len vốn là thế mạnh, để trình diễn một bộ sưu tập trẻ trung năng động và nhiều cảm xúc trên nền chất liệu thun, kaki và lụa, mang đến một không khí mùa hè tràn đầy năng lượng.
Ngay sau đó, tấn công vào thị trường miền Nam, Canifa đã không làm giới mộ điệu thất vọng khi hàng loạt những mẫu mã trang phục cho mọi đối tượng tiêu dùng từ nam đến nữ, cả người lớn lẫn trẻ em, được trình làng với chất lượng đẳng cấp, vượt trội.
Cashew- Vượt lên chính mình
Tham gia show diễn thời trang lớn lần đầu tiên, trong Tuần lễ Thời trang Các nhà thiết kế Việt Nam thu đông 2014 – 2015, nhà thiết kế chính Jenny Kim trình diễn một bộ sưu tập không gây ấn tượng gì, gần như chỉ mang ra trình diễn những gì họ đang có trong hệ thống cửa hàng của mình.
Rút kinh nghiệm từ lần trình làng không suôn sẻ đó, mùa xuân – hè 2015 – 2016 trong show ở cùng tuần lễ thời trang vừa nhắc, Cashew đã trình diễn một phiên bản khác hoàn toàn chính mình, kể cả về thiết kế, chất liệu đến cách phối hợp các trang sức, phụ kiện được thiết kế riêng, trông ngộ ngộ, đáng yêu và bắt mắt.
Ngay sau show diễn một ngày, nhà thiết kế buồn rầu thông báo với ban tổ chức, rằng trong hai ngày festival mua sắm sau đó, cô không còn gì để bán vì tất cả những bộ trang phục vừa được trình diễn đều đã có người đặt mua hết rồi.
Hệ thống cửa hàng của Cashew hiện nay đang rất được nhiều các bạn gái trẻ chú ý, bởi các thiết kế đã được thay máu, trẻ trung, hiện đại hơn nhiều, dù vẫn là những thiết kế thông dụng, dễ mặc, nhưng ẩn sau đó là màu sắc và cá tính riêng khá nổi bật.
Cashew và Jenny Kim đang ấp ủ một bộ sưu tập mới sẽ trình diễn tại mùa thu – đông 2016-2017 sắp tới trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang các nhà thiết kế Việt, sẽ tổ chức vào tháng 11 năm 2016 này tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Mas – Con ngựa ô bền bỉ
Là thương hiệu được tách ra từ nhà Maschio đình đám chuyên về thời trang Nam, Mas tìm một hướng đi riêng, không dẫm chân lên chính thương hiệu đã làm nên tên tuổi nhà thiết kế Trần Minh Dũng, mà hướng đến những chi tiết tỉ mỉ trong các thiết kế, những kiểu dáng mới nhìn có vẻ như khó mặc nhưng khi khoác lên người sẽ tôn dáng đến không ngờ.
Không chú tâm đầu tư vào các chương trình thời trang lớn, với những bộ sưu tập khiến người xem lóa mắt, trầm trồ hay thèm muốn, Mas đầu tư vào viế tăng tốc, luôn cho ra đời những sản phẩm mới, cùng lúc tạo dựng hình ảnh cho các ngôi sao giải trí, như nhóm 365 với 4 thanh viên toàn là các bạn trẻ có ngoại hình bắt mắt, hay xây dựng hình mẫu các chàng trai thành thị thời thượng với những người mẫu mới, đang lên.
Những gì Mas đã làm cho thấy sức sáng tạo không ngừng và gu thời trang đặc sắc không thể pha trộn. Bước chân vào cửa hàng của Mas, đảm bảo bạn sẽ không ra về tay không vì có rất nhiều chọn lựa ở đó.
Giữa một thị trường thời trang Nam sôi động, với rất nhiều các tên tuổi đã đóng dấu ấn sâu đậm trong lòng giới yêu thời trang, Mas như một làn gió nhẹ,tươi mát khiến người ta phải chú ý. Họ sẽ còn làm gì tiếp trên thảm đỏ cuối năm nay khi các giải thưởng lớn nhỏ trong năm được trao? Chờ xem, chắc chắn là bạn sẽ không thất vọng đâu.
Minh Hà