Xu hướng Thương mại điện tử 2023: bán hàng đa kênh, nội dung UGC lên ngôi
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-2{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-2{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Xu hướng Thương mại điện tử 2023: bán hàng đa kênh, nội dung UGC lên ngôi
Sau hơn 2 năm tăng trưởng vượt bậc nhờ thói quen người tiêu dùng thay đổi trong đai dịch, xu hướng Thương mại điện tử 2023 mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu có thể mong đợi là gì?
Trong khi người tiêu dùng đang quay trở lại bình thường, thói quen tiêu dùng Thương mại điện tử của họ đã được thiết lập. Các chuyên gia dự đoán doanh số Thương mại điện tử bán lẻ trên toàn thế giới sẽ tăng từ khoảng 5 nhìn tỷ đô la mỹ lên chỉ hơn 8 nghìn tỷ đô la vào năm 2026.
Để tận dụng sự tăng trưởng này, các Doanh nghiệp/ Thương hiệu kinh doanh trên Thương mại điện tử sẽ cần giảm thiểu dần những xu hướng tiêu dùng xảy ra trong thời điểm đại dịch. Tiếp tục theo dõi sự thay đổi và kỳ vọng, sở thích mua sắm khi người tiêu dùng quay trở lại mua sắm tại cửa hàng, đến nỗi lo về tài chính do lạm phát. Cùng UpBase Blog phân tích các Xu hướng sẽ định hình thị trường TMĐT vào năm 2023.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-3{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-3{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Bán hàng đa kênh (Ommichannel) – đồng hành cùng khách hàng với hành trình mua sắm không kết thúc
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch và chủ yếu mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng. Với các hạn chế COVID được nới lỏng, và mong muốn tương tác trực tiếp, các cửa hàng truyền thống đang dần phục hồi.
#fusion-testimonials-3 a{border-color:#4a4e57;}#fusion-testimonials-3 a:hover, #fusion-testimonials-3 .activeSlide{background-color: #4a4e57;}.fusion-testimonials.classic.fusion-testimonials-3 .author:after{border-top-color:#f9f9fb !important;}
“Doanh số bán hàng trực tuyến vẫn chiếm một phần lớn doanh số bán lẻ so với trước đại dịch”
Nathaniel Meyersohn, CNN Business.reading-box-container-1 .element-bottomshadow:before,.reading-box-container-1 .element-bottomshadow:after{opacity:0.7;}Gần 75% người mua sử dụng nhiều kênh trước khi mua và 73% người tiêu dùng Thương mại điện tử cho biết họ sử dụng nhiều kênh khác nhau trong hành trình mua sắm của họ. Ví dụ như một người dùng mua sắm trên TMĐT, họ đã được nghe đến sản phẩm qua các kênh mạng xã hội như TikTok/ Facebook, nhìn thấy sản phẩm được quảng cáo và bán tại các siêu thị/ cửa hàng nhiều lần, khi tiếp tục nhìn thấy sản phẩm trên sàn TMĐT họ đưa ra quyết định mua sắm.
Hành trình mua sắm không kết thúc hoặc thường bắt đầu trên trang web của Doanh nghiệp/ Thương hiệu. Khách hàng trung thành sẽ theo dõi các trang truyền thông xã hội của Thương hiệu, đóng vai trò là người ủng hộ/ theo dõi Thương hiệu và họ cũng sẽ so sánh giá giữa các Thương hiệu và nền tảng khác nhau.
Chính vì vậy, bán hàng đa kênh sẽ vẫn là xu hướng Thương mại điện tử phát triển mạnh trong năm 2023. Có nghĩa là: đừng bỏ qua những kênh chăm sóc trải nghiệm trực tuyển của người mua sắm. Hãy tìm cách thiết kế và cung cấp trải nghiệm mua sắm đa kênh linh hoạt. Thực tế các Doanh nghiệp/ Thương hiệu có cả kênh bán offline và kênh bán online đa dạng sẽ hạn chế việc mất khách hàng tiềm năng khi người mua sắm chuyển kênh và lướt web.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-4{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-4{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Di động sẽ là động lực tăng doanh thu lớn cho Thương mại điện tử 2023
Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng khi thiết bị của chúng ta ngày càng nhỏ đi, thì kỳ vọng của chúng ta về chúng càng lớn? Ngày nay, chúng ta dành một lượng thời gian trực tuyến kỷ lục và phần lớn thời gian đó được dành cho việc mua sắm. Nhưng trực tuyến không còn có nghĩa là “trên máy tính”.
Giờ đây, việc người tiêu dùng – ngay cả Thế hệ Alpha – luôn luôn có điện thoại di động trong tầm tay – và sử dụng chúng để điều hướng nhiều hơn là nhắn tin và gọi điện là chuyện bình thường.
Theo Statista, thiết bị di động chiếm 71% lưu lượng bán lẻ và tạo ra 61% đơn đặt hàng mua sắm trực tuyến. Đến năm 2024, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu dự kiến đạt gần 4,5 nghìn tỷ đô la và chiếm 69,9% tổng doanh số bán lẻ TMĐT.
Các Thương hiệu muốn trụ lại cuộc chơi cần nắm nắm bắt thị hiếu này. Điều đó có nghĩa là cần ưu tiên thiết kế trải nghiệm trên thiết bị di động. Đặc biệt, cần cung cấp các tùy chọn thanh toán thuận tiện và thân thiện với người dùng.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-5{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-5{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Lạm phát và ngân sách eo hẹp ảnh hưởng đến chi tiêu trực tuyến
Tác động của lạm phát đối với chi tiêu của người tiêu dùng sẽ kéo dài đến 2023. Do ngân sách eo hẹp, người mua sẽ chú ý và cân nhắc hơn khi mua hàng. Khi sự lo lắng về tài chính tăng cao, người mua sắm cần được đảm bảo thêm. Vậy Doanh nghiệp/ Thương hiệu bán hàng trên TMĐT cần làm gì để thích nghi với vấn đề này?
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-6{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:20px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-6{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Hãy xây dựng chính sách hoàn trả linh hoạt
Trên thực tế, việc trả hàng tốn kém, linh hoạt, dễ dàng có thể gây ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của Thương hiệu. Nhưng người mua hàng sẽ trả lại sản phẩm bất kể chính sách hoàn trả hàng của Thương hiệu có dễ dàng hay không. Một quy trình nghiêm ngặt hoặc phức tạp sẽ không ngăn người mua trả lại sản phẩm, điều đó sẽ ngăn khách hàng quay lại với Thương hiệu của bạn.
67% người mua hàng kiểm tra chính sách đổi trả trước khi mua hàng trực tuyến – có nghĩa là một chính sách tồi hoặc rắc rối có thể khiến họ không mua hàng nữa.
Mặt khác, 92% người tiêu dùng sẽ mua lại từ một thương hiệu nếu quá trình trả lại hàng dễ dàng.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-7{margin-top:20px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:20px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-7{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Xây dựng các gói ưu đãi, chương trình ưu đãi thúc đẩy lòng trung thành lâu dài của khách hàng
Việc tìm kiếm khách hàng mới luôn mất nhiều chi phí hơn, đặc biệt là trong thời điểm lạm phát. Vì thế, Thương hiệu hãy xây dựng các chương trình ưu đãi riêng cho khách hàng trung thành, hoặc thu hút khách hàng tiềm năng trở thành khác hàng trung thành. Điều này nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng đối với Thương hiệu. Khiến khách hàng cảm thấy nhận được nhiều lợi ích trong thời điểm bão giá. Bên cạnh đó, sẽ giữ được tệp khách hàng trung thành của Thương hiệu – nguồn doanh thu định kỳ của Thương hiệu trong thời điểm lạm phát.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-8{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-8{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Dịch vụ khách hàng: nền tảng cho Thương hiệu và Thương mại điện tử
Vì dịch vụ khách hàng thường là điểm liên hệ duy nhất của người mua với Doanh nghiệp trực tuyến nên đặc biệt cần ưu tiên dịch vụ này.
Khi khách hàng có thắc mắc về việc chọn kích cỡ, theo dõi đơn hàng hoặc yêu cầu hoàn lại tiền, họ đều muốn được trợ giúp nhanh chóng. Điều đó có nghĩa là Doanh nghiệp cần giúp khách hàng dễ dàng tìm được trợ giúp trên kênh ưa thích của họ, cho dù đó là điện thoại, mạng xã hội, kênh mua sắm hay trò chuyện trực tiếp.
87% người tiêu dùng chi tiêu ít hơn hoặc bỏ hoàn toàn các Thương hiệu không cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.
Xem thêm: Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trên sàn TMĐT với mô hình 30/16/365
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-9{margin-top:20px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:20px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-9{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Giải pháp nào cho các Doanh nghiệp trên TMĐT?
Công nghệ chatbot đang phát triển nhanh chóng. Một số chuyên gia nhận thấy chúng đóng vai trò lớn hơn nữa trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến với các đề xuất sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa hơn.
Thương mại điện tử không bao giờ ngủ, vì vậy hãy đảm bảo dịch vụ khách hàng của bạn luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-10{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-10{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Thế hệ Alpha và Thế hệ Z: thế hệ tiếp theo của những người mua sắm tham gia thị trường
Vào năm 2023, sẽ có nhiều người tiêu dùng tham gia mua hàng thương mại điện tử hơn.
Với 32 % thế hệ Z cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn trong kỳ nghỉ lễ năm 2022 – một hợp đồng lớn đối Doanh nghiệp so với 46% những người tiêu dùng có kế hoạch chi tiêu khắt khe hơn.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-11{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-11{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Doanh nghiệp cần thích ứng với thế hệ mua sắm này và sở thích mua hàng của họ.
Giới trẻ có được sự hiểu biết về kỹ thuật số chưa từng có nhờ Covid-19.
- 55% người thuộc thế hệ Z sử dụng điện thoại thông minh hơn 5 giờ mỗi ngày và 26% sử dụng điện thoại của họ hơn 10 giờ mỗi ngày.
- Hơn 40% thế hệ Z thà mất ví hơn là điện thoại thông minh.
- Gần hai trong số 3 trẻ em từ 8 – 11 tuổi có quyền sử dụng điện thoại thông minh.
97% Gen Z sử dụng mạng xã hội làm nguồn cảm hứng mua sắm hàng đầu của họ.
Trải nghiệm mua sắm kết nối – lặp lại là điều cần phải có: bán hàng đa kênh phải có – được mong đợi cho những thế hệ này.
Họ sẽ không xem xét việc mua hàng nếu không nghiên cứu trước và nghiên cứu của họ không được thực hiện giống như các thế hệ trước.
Chính vì thế, việc tiếp cận thế hệ gen Z qua các Mạng xã hội Thương mại mua sắm như TikTok, Instagram, Facebook,…bằng cách cung cấp các đề xuất xác thực từ người có tầm ảnh hưởng sẽ thúc đẩy nhu cầu mua hàng của giới trẻ. Do đó, xu hướng Booking KOC đã trở thành 1 trong những giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng mới mà các Thương hiệu/ Nhãn hàng không thể bỏ qua.
Xem thêm: Tiêu chí booking KOC – Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ UpBase
3 Chiến thuật TikTok Marketing dành cho nhà bán hàng
4 tiêu chí booking KOC TikTok và Tips giúp đạt hiệu quả
.reading-box-container-2 .element-bottomshadow:before,.reading-box-container-2 .element-bottomshadow:after{opacity:0.7;}Nếu bạn cho rằng những người có tầm ảnh hưởng trên các mạng xã hội này không thể thay đổi tình hình kinh doanh. Có lẽ bạn nên biết rằng Google hiện không phải là công cụ tìm kiếm mà người dùng Gen Z lựa chọn: TikTok đang giữ vinh dự đó.@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-12{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:20px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-12{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Nội dung UGC lên ngôi
Nội dung do người dùng tạo (UGC) là nội dung về Thương hiệu do người dùng tạo ra, thay vì chính thương hiệu. Đó là một kỹ thuật tiếp thị nội dung mạnh mẽ, đặc biệt với thói quen sử dụng mạng xã hội hiện nay của người tiêu dùng.
Trên TikTok, video nội dung UGC hiệu quả hơn 22% so với video Thương hiệu nói về sản phẩm.
Khi tin tưởng vào TMĐT, người tiêu dùng có niềm tin vào nội dung người dùng tự nhiên hơn là nội dung có thương hiệu. Vì vậy, nội dung do người dùng tạo (UGC) như ảnh, video, bài đánh giá của khách hàng cung cấp là bằng chứng tuyệt vời nhất giúp xây dựng uy tín cho Thương hiệu trên thị trường Thương mại điện tử.
UGC có thể hỗ trợ các thương hiệu tạo được niềm tin, đồng thời thúc đẩy sự tương tác thực sự. Trong năm 2022 vừa qua, có thể thấy sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực KOC. Đây cũng chính là kết quả của xu hướng nội dung UGC (review về sản phẩm/ Thương hiệu lên ngôi). Việc Doanh nghiệp/ Thương hiệu xây dựng chiến lược TikTok Marketing, lựa chọn KOC phù hợp với sản phẩm có thể giúp bứt phá Doanh thu.
Xem thêm các Casestudy thành công với Booking KOC trên TikTok:
1. Case Study thành công ngành Sức khỏe sắc đẹp – Lavima
2. Marketing ngoại sàn – Case study Ziaja thành công
3. Casestudy tăng trưởng doanh thu trên TikTok Shop Alfaseft với 4,6 triệu lượt xem sản phẩm 1 tháng.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-13{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-13{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Giao hàng: giữ lời hứa hoàn thành đơn hàng
Giao hàng đúng hẹn hiện là ưu tiên tuyệt đối của những người bán hàng thương mại điện tử.
Trong một thế giới mà sự hài lòng tức thì ngự trị, giao hàng không phải là ngoại lệ. Amazon đặt ra tiêu chuẩn vàng cho việc giao hàng khi bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau và trong ngày.
93% khách hàng nói rằng tính minh bạch của đơn đặt hàng là rất quan trọng đối với trải nghiệm mua sẵm của họ.
Khách hàng muốn biết liệu đơn đặt hàng của họ đã được xử lý chưa, đơn đặt hàng của họ ở đâu và khi nào hàng sẽ đến – đó là lý do tại sao tốc độ, giao tiếp và cá nhân hóa là tất cả các yếu tố quan trọng để đáp ứng kỳ vọng giao hàng của người tiêu dùng hiện đại.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-14{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-14{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Các tùy chọn thanh toán là công cụ thay đổi trò chơi đối với Thương mại điện tử vào năm 2023
Một trong những lý do lớn nhất dẫn đến việc từ bỏ giỏ hàng là quá trình thanh toán hoặc kiểm tra khó khăn. Nếu không đơn giản để khách hàng có thể hoàn tất giao dịch mua hàng kỹ thuật số của mình, họ không ngại để lại các mặt hàng trong giỏ hàng và tìm một người bán trực tuyến giúp mua hàng dễ dàng.
#fusion-testimonials-4 a{border-color:#4a4e57;}#fusion-testimonials-4 a:hover, #fusion-testimonials-4 .activeSlide{background-color: #4a4e57;}.fusion-testimonials.classic.fusion-testimonials-4 .author:after{border-top-color:#f9f9fb !important;}
Ví điện tử và ví di động chiếm khoảng một nửa số giao dịch thanh toán thương mại điện tử trên toàn thế giới, khiến ví kỹ thuật số trở thành phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất – cho đến nay.
Theo Statista@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-15{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-15{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Tùy chọn thanh toán hàng đầu khi nói đến xu hướng TMĐT năm 2023:
-
Ví điện tử tiếp tục cách mạng hóa thanh toán tại điểm bán hàng. Vào năm 2020, hơn một tỷ người mua sắm đã thực hiện thanh toán bằng ví điện tử hoặc di động.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-16{margin-top:20px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:20px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-16{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Cá nhân hóa trở thành yếu tố quyết định sự trung thành với Thương hiệu
Hầu hết người tiêu dùng đều khao khát một thương hiệu hiểu họ đủ rõ để cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa – đến mức đa số mọi người sẽ trả nhiều tiền hơn cho các doanh nghiệp cung cấp những nét riêng thu hút họ.
60% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ tiếp tục quay lại mua hàng sau khi trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa.
Khi người bán TMĐT tận dụng dữ liệu mà khách hàng vui vẻ chia sẻ để có trải nghiệm được cá nhân hóa hơn thì mức độ tương tác của khách hàng, lòng trung thành và lợi nhuận cuối cùng sẽ tăng theo cấp số nhân.
Nếu bạn không cá nhân hóa nội dung cho khách hàng của mình trên tất cả các kênh, bạn sẽ đánh mất họ vào tay những thương hiệu đầu tư vào việc tìm hiểu khách hàng của họ. Điều này có nghĩa là Doanh nghiệp cần thu hút khác hàng trên các kênh họ thích và hỗ trợ họ trong suốt hành trình mua sắm bằng các ưu đãi được cá nhân hóa.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-17{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-17{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
BOPIS: Mua hàng nhận hàng linh hoạt
Mua hàng trực tuyến-nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS) đã trở nên rất phổ biến trong thời gian COVID-19 khóa cửa và người mua sắm không sẵn sàng từ bỏ nó khi các xã hội mở cửa trở lại.
BOPIS cung cấp cho người tiêu dùng khả năng mua hàng trực tuyến và lên lịch nhận các mặt hàng của họ tại một địa điểm cửa hàng thực.
Trên toàn cầu, BOPIS được dự đoán là thị trường trị giá 703 tỷ đô vào năm 2027.
BOPIS làm cho việc mua sắm trở nên thuận tiện cho khách hàng, giúp tăng lòng trung thành, thêm tùy chọn cho khách hàng – tăng trưởng doanh thu. Kỳ vọng vào năm 2023 BOPIS sẽ phát triển khi người tiêu dùng tìm kiếm các cách để tiếp tục mua các sản phẩm họ yêu thích khi ngân sách eo hẹp.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-18{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-18{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Tính bền vững duy trì hoạt động kinh doanh
Thương mại xanh đang trên đà phát triển. Ngay cả trong bối cảnh lo ngại về tài chính, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi nhiều hơn để mua hàng từ các thương hiệu bền vững.
52% người tiêu dùng nói rằng đại dịch khiến họ coi trong tính bền vững hơn
Các Doanh nghiệp cung cấp nhiều trải nghiệm mua sắm có ý thức về môi trường hơn (từ sản phẩm đến thông điệp, kết quả thực tiễn) đang trở nên phổ biến, và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.
Năm 2023 mong đợi sẽ thấy nhiều Thương hiệu phát triển tính bền vững với khía cạnh xanh hơn cho sản phẩm. Ví dụ:
- Bán các sản phẩm được làm bằng vật liệu bền vững hơn
- Đầu tư vào vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường hơn
- Cho phép người dùng chọn các tùy chọn vận chuyển bền vững hơn (ví dụ: “Gửi tất cả các mặt hàng cùng một gói, thay vì gửi khi chúng có sẵn”)
- Giúp mọi người dễ dàng tái chế các mặt hàng hoặc mua sắm các mặt hàng second hand chẳng hạn.
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-19{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-19{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Kết luận:
Khi bạn xây dựng chiến lược Thương mại điện tử của Thương hiệu cho năm 2023, hãy nhớ: trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm là một xu hướng không bao giờ lỗi thời.
.fusion-body .fusion-builder-column-1{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-1 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-1{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-1 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-1{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-1 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}
Đăng ký nhận bài viết
[contact-form-7].fusion-body .fusion-builder-column-2{width:25% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 0px;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 10px !important;padding-right : 10px !important;margin-right : 3.84%;padding-bottom : 30px !important;padding-left : 10px !important;margin-left : 7.68%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-2{width:25% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 3.84%;margin-left : 7.68%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-2{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}
.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-2{ padding-top : 0px;margin-top : 0px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}
Bài viết Xu hướng Thương mại điện tử 2023: bán hàng đa kênh, nội dung UGC lên ngôi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.
Fri_21_Oct_2022_11:46:10_+0000
#