Tiết lộ động trời từ chủ các nhà hàng mà ai cũng muốn biết!
Tiết lộ động trời từ chủ các nhà hàng mà ai cũng muốn biết!
10 bí mật nhà hàng không đời nào muốn lộ với khách . Cho dù khách dè dặt gọi món ít tiền, nhà hàng cũng có những cách âm thầm khiến họ bạo chi hơn bình thường.
5 bí mật của tiếp viên hàng không
Một số điều các tiếp viên hàng không luôn “nằm lòng” còn hành khách không phải ai cũng biết để tránh.
Bạn không thể mở cửa giữa chuyến bay
Annette Long, một nữ tiếp viên hàng không có 17 năm kinh nghiệm chia sẻ với Business Insider, việc mở cửa giữa chuyến bay là điều không thể, nếu cố gắng làm việc đó thì bạn sẽ gặp rắc rối.
Như nhiều trường hợp từng xảy ra, các hành khách cố gắng mở cửa máy bay khi đang trên không trung thì ngay lúc hạ cánh họ sẽ bị bắt đi. Trong một số thời điểm, phi công sẽ phải hạ cánh khẩn cấp để buộc hành khách đó rời máy bay.
“Tôi không bao giờ đưa ra quyết định, mà sẽ chuyển thông tin tới buồng lái và tiếp viên trưởng. Họ sẽ quyết định làm gì hoặc chúng tôi chuẩn bị hạ cánh để khách xuống. Hầu hết phi công nói với chúng tôi rằng: Nếu các bạn gặp vấn đề với họ, tôi cũng gặp vấn đề luôn”, Annette nói.
Máy bay không sạch sẽ như bạn tưởng
“Chỗ bẩn nhất trên máy bay là những chiếc bàn gấp, hành khách thường đặt đầu, thay tã trẻ em, hoặc cả chân lên. Tôi sẽ không ăn uống bằng chiếc bàn đó dù nó đã được làm vệ sinh”, một tiếp viên hàng không của hãng JetBlue cho hay.
Annette chia sẻ, cô nhớ các bàn gấp từ hàng ghế đầu tiên tới hàng 35 được lau chung bằng một chiếc giẻ. Hành khách hiếm khi nghìn thấy hoặc băn khoăn về những tình huống mất vệ sinh trên máy bay, ví như ghế ngồi hoặc trong phòng vệ sinh.
Dùng phòng vệ sinh ngay trước khi cất cánh có thể làm trễ chuyến bay
Khi một hành khách đứng dậy đi vệ sinh, tiếp viên hàng không phải đưa ra cảnh báo với buồng lái, theo tiếp viên Bingochea của hãng United Airlines. Các phi công không thể cất cánh (một cách hợp pháp) khi có khách đang dùng phòng vệ sinh.
Bingochea chia sẻ: “Máy bay di chuyển, chúng tôi luôn xuất hiện cảm giác sợ hãi sẽ có người ngã xuống, nếu không cho phi công biết”. Khi hành khách dùng xong và đóng cửa phòng vệ sinh, tiếp viên hàng không có thể thông báo cho buồng lái đã an toàn để cất cánh.
Tiếp viên hàng không không có trách nhiệp giúp khách cất hành lý
![]() |
Tiếp viên hàng không không được trả lương cho thời gian ngoài giờ bay, ví như công việc cất đồ hộ khách. Ảnh: Business Insider. |
Nhiều tiếp viên hàng không cho hay, họ được trả tiền lương chỉ cho thời gian bay, không phải thời gian cất cánh hay hạ cánh. “Ví dụ như, nhiệm vụ của bạn là làm 12 tiếng nhưng bạn chỉ được lấy lương cho 6 tiếng”, một tiếp viên cho hay.
Hiệp hội của tiếp viên hàng không sẽ không bảo vệ họ nếu họ bị thương khi đang nâng đồ nặng cất lên khoanh hành lý cho khách. Vì họ làm ngoài giờ và không có lương, bạn không nên mong đợi các tiếp viên hàng không “liều lĩnh” vì bạn.
Các dịch vụ thường tốt hơn ở phần nửa cuối máy bay
Trong khi hầu hết mọi người thích chọn ghế ở phần đầu máy bay để có thể di chuyển nhanh hơn, tiếp viên hàng không Annie với 4 năm kinh nghiệm lại nhận định nếu chọn ngồi phía đuôi máy bay, khách sẽ nhận được dịch vụ tận tình hơn.
Lý do đơn giản là: Các tiếp viên hàng không sẽ tránh trả lời khách khi gọi chuông từ phía đầu máy bay, vì trên đường quay lại đuôi máy bay sẽ gặp nhiều yêu cầu khác. Điều đó có thể gây ra vấn đề vì các máy bay không đem thêm nhiều rượu, gối, nút tai và bàn chải đánh răng, hoặc thời gian chuyến bay quá ngắn để có thể cung cấp dịch vụ. Với các hành khách ngồi ở phía cuối máy bay, họ có thể yêu cầu thêm rượu dễ dàng hơn chẳng hạn.
Bí mật sau cánh cửa đóng kín của phòng khách sạn
Nhà báo Irina đã đóng giả làm người đi xin việc để trở thành nhân viên vệ sinh tại một khách sạn ở London, Anh. Mục tiêu của cô là tìm hiểu xem việc dọn dẹp phòng ốc trong các khách sạn thực tế sẽ như thế nào, liệu mọi khách sạn có tuân thủ nghiêm túc mọi quy tắc làm sạch hay không, theo Mirror.
Những gì mà nữ nhà báo quay lại được đã khiến không ít người xem phải sốc. Irina khám phá ra rằng, để tiết kiệm thời gian và quy trình vệ sinh, hầu phòng của khách sạn đã dùng một chiếc khăn duy nhất để lau chùi mọi thứ trong phòng tắm, gồm cả bồn rửa mặt, bồn cầu, bồn tắm. Điều này sai hoàn toàn so với quy định và nguyên tắc về vệ sinh.
Tuy nhiên, một nhân viên khác đã dạy cho Irina một mẹo nhỏ. Đó là khi được ai hỏi đến, bạn sẽ trả lời rằng đã dùng 3 loại khăn khác nhau để lau các thứ riêng biệt trong nhà tắm.
![]() |
Trên thực tế nhiều phòng khách sạn không hề sạch như bạn vẫn nghĩ. Ảnh: Sun. |
Cuộc điều tra cũng chỉ ra rằng, các hầu phòng tại nhiều khách sạn đang nhận mức lương rất thấp. Theo luật lao động ở Anh, hầu phòng sẽ được nhận tối thiểu 13 USD/giờ. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ chỉ nhận được số tiền dưới 8,8 USD/giờ và phải làm việc liên tục trong thời gian dài, thậm chí là làm thêm giờ.
Một nhân viên khác cũng tiết lộ, họ có tối đa 60 phút để làm sạch mỗi phòng, bất kể căn phòng đó có bẩn thỉu hay rộng bao nhiêu. Do vậy, không ít hầu phòng đã thực hiện rất qua loa cho kịp thời gian. “Nếu tôi dành thêm thời gian để lau chùi sạch sẽ căn phòng đó, tôi cũng không được trả thêm tiền”.
Trong vai một nhân viên vệ sinh, Irina đã thông báo với người quản lý khách sạn về một căn phòng rất bẩn của một gia đình 4 người đã thuê. Cô nói rằng không thể dọn sạch căn phòng đó trong 20 phút. Tuy nhiên, người quản lý từ chối yêu cầu trên và gõ cửa phòng thông báo rằng cô phải làm mọi thứ trong đúng thời gian quy định.
Tuy nhiên, phóng sự của Irina cũng vấp phải phản ứng từ khách sạn và các công ty cung cấp nhân viên dọn dẹp vệ sinh. Họ cho rằng những gì cô chứng kiến chỉ là số ít, còn phần lớn các khách sạn đều tuân thủ đúng quy trình làm sạch.
ISS, công ty cung cấp phần lớn hầu phòng cho 780 khách sạn trên toàn nước Anh, cho biết không có bất kỳ nhân viên nào của họ xuất hiện trong phóng sự điều tra của Irina. “Chúng tôi có quy trình đào tạo nghiêm ngặt, không ai trong số các công nhân của chúng tôi vi phạm. Chúng tôi luôn xử lý mạnh tay với các trường hợp không trung thực”, đại diện của công ty cho biết.
Khi video này được công khai trên mạng, nhiều người lên tiếng bày tỏ sự lo lắng với quy trình làm sạch tại các khách sạn mà họ dự định đặt phòng khi du lịch. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng các hầu phòng bị trả lương thấp, thời gian làm việc gấp gáp nên dù muốn làm tử tế, họ cũng không có đủ thời gian.
10 nhà hàng châu Á tốt nhất năm 2018
Chúc các bạn du lịch vui vẻ!