Tăng traffic ngoại sàn Lazada/Shopee – Liệu có “ngon” như lời đồn?
Tăng traffic ngoại sàn Lazada/Shopee – Liệu có “ngon” như lời đồn?
Một trong những chỉ số quan trọng khi vận hành một gian hàng trên Lazada là traffic (lượt truy cập). Vậy làm thế nào để tăng traffic ngoại sàn Lazada? Liệu nguồn truy cập này có “Ngon” như lời đồn? Hãy xem hết bài viết để biết thêm chi tiết!
Tầm quan trọng của tăng traffic ngoại sàn Lazada/Shopee
Có một công thức cơ bản nhất khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử là:
Doanh thu = Traffic (lượng truy cập) x tỉ lệ chuyển đổi x giá trị đơn hàng trung bình
Như vậy, nhà bán hàng có thể thấy yếu tố traffic sẽ là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp tới doanh thu. Hiểu đơn giản, một sản phẩm hoặc gian hàng, không có lượt click vào sản phẩm, thì sẽ không có đơn hàng.
Mọi người nghe rất nhiều về traffic ngoại sàn cũng như nội sàn.
-
Nói về nội sàn: Nếu như bạn làm tốt hết tất cả mọi thứ thì lượng truy cập cũng như khả năng phát triển của gian hàng cũng chỉ ở ngưỡng nhất định. Nếu chỉ đẩy traffic nội sàn mà mong muốn khả năng đột biến của gian hàng thì phải nhận định là khó.
-
Về traffic ngoại sàn: Nếu bạn có thể kéo thêm lượt truy cập từ các nền tảng khác (miễn phí, trả phí). Thì khả năng bùng nổ traffic sẽ lớn hơn rất nhiều so với nội sàn. Mỗi ngày có đến hàng chục triệu traffic lang thang ngoài internet. Việc có thể khai thác đến đâu là phụ thuộc vào bạn. Ví dụ đơn giản, nếu nói traffic nội sàn là cái ao làng thì ngoại sàn sẽ như sân chơi thế giới. Bạn hiểu ý mình chứ?
Ví dụ thực tế cho tiềm năng của traffic ngoại sàn
Ví dụ thực tế từ anh Phạm Văn Chính – Đại sứ bán hàng của Lazada chia sẻ: “ Tổng traffic 3 ngày mega 12/12, gian hàng LazMall nhận về 8000 traffic. Nhưng ngày 14/12, mình có booking video TikTok và cắn xu hướng, thu về 15000 traffic. Doanh số thu về 150.000.000 triệu. Doanh số này vượt qua 3 ngày mega trong khi chỉ là ngày thường. Chưa kể hiệu ứng vào những ngày sau, với mức chi phí cực kỳ thấp. Gian hàng Shopee cũng được ăn theo 5000 traffic vì khách nhiều khi không có app lazada, họ sẽ lên Shopee tìm.”
Tóm lại: Nếu tận dụng tốt nguồn traffic ngoại sàn, thì doanh số ngày thường có thể cao bằng ngày Mega Campaign
Nhà bán hàng mới có nên làm traffic ngoại sàn Lazada/Shopeekhông?
Trả lời cho câu hỏi này thì còn tùy thuộc vào thế mạnh của từng gian hàng. Kênh ngoại sàn sẽ gồm rất nhiều kênh như: Facebook ( chạy ads, hội nhóm), TikTok ( ads TikTok, Booking xây TikTok Profile), Google, Youtube, Instagram,… Có rất nhiều kênh ngoại sàn như vậy, tùy vào thế mạnh, nguồn lực có sẵn, mục tiêu ban đầu của bạn. Thời gian đầu nếu muốn kéo traffic ngoại sàn, thì bạn nên tập trung vào những thế mạnh sẵn có trước. Sau đó kết hợp dần với những kênh mới.
Tóm lại: Không phân biệt nhà bán hàng mới hay cũ, nếu như gian hàng có thể kết hợp traffic ngoại sàn Lazada/Shopee/Tiki thì cơ hội bùng nổ sẽ rất nhanh.
Xem thêm: Tiktok Ads Deeplink: 1 chạm thẳng tới gian hàng TMĐT
Kinh nghiệm book KOL/KOC review sản phẩm trên Tiktok?
Về phần này, UpBase đã có bài viết chia sẻ chuyên sâu về kinh nghiệm cũng như phân loại các KOL/KOC phù hợp. Bạn có thể tham khảo trong bài viết: Kinh nghiệm thuê KOC / KOL Tiktok: Giá thuê, tiêu chí đánh giá
Nói thêm về việc Booking trên nền tảng TikTok. Chắc chắn bạn sẽ mất tiền thử nghiệm để đạt hiệu quả trong thời gian đầu. Chia sẻ theo kinh nghiệm của anh Chính: Bạn sẽ khó đòi hỏi kết quả ở ngay 10 video đầu. Giai đoạn năm 2020, số tiền bỏ ra là hơn 30 triệu để book thử KOL/KOC. Nhưng không hiệu quả nên bỏ, đến năm 2021 mới thử nghiệm lại. Để có được 5,6 video thành công, anh Chính đã phải book gần 200 video trước đó.
.fusion-button.button-11 {border-radius:4px;}.fusion-button.button-11 .fusion-button-text {text-transform:uppercase;}
Cần chuẩn bị hàng như thế nào trước khi Book review TikTok
Câu hỏi: Đối với nhà bán hàng nhỏ, làm sao để cân đối lượng hàng khi booking KOL/KOC. Để tránh trường hợp nhập nhiều bị om hàng, nhập ít đến khi bùng nổ đơn không có hàng để giao?
Trả lời: Rất khó để dự tồn, vì những trường hợp như thế xảy ra quá đột biến và không ai biết trước được tương lai. Tùy vào lượng vốn của Nhà bán hàng và theo dõi lượng bán những ngày trước đó. Bạn có thể nhập x2 số lượng hàng. Nếu như video flop hoặc không đạt kỳ vọng, thì hàng vân còn đó và tháng sau vẫn bán được.
Giải quyết tình trạng “cháy hàng” trên sàn Thương mại điện tử
Dưới đây sẽ là trường hợp: Khách đặt đơn vượt số lượng tồn thực thế của gian hàng
Cấp độ 1:
Đối với sản phẩm tự sản xuất ( thời trang, đồ ăn,..) không cần quá lo lắng vì 1-2 ngày chuẩn bị hàng trên hệ thống để bạn kịp chuẩn bị đơn hàng.
Đối với nhà phân phối: Liên hệ với hệ thống của đại lý, chấp nhận mua với giá chênh lệch.
Cấp độ 2: Không thể xoay được nguồn hàng
Gọi điện cho khách hàng trực tiếp xin lỗi và giải thích với họ. Nếu khách mua combo thì thương lượng sẽ đóng 1 sản phẩm trước. Sau khi có hàng sẽ gửi bù hàng. Thêm đó tặng kèm voucher giảm 20% – 30%. Hoặc cách khác là điều hướng khách hàng tới sản phẩm công dụng tương tự, nhưng giá tiền hấp dẫn hơn.
Tạm kết:
Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của UpBase. Mời bạn xem nhiều bài viết khác ở phần dưới
.fusion-body .fusion-builder-column-16{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-16 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-16{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-16 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-16{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-16 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}
Đăng ký nhận bài viết
[contact-form-7]
Bài viết mới nhất
- Lịch Mega Campain trên sàn thương mại điện tử và TikTok Shop 2023
- Sáng tạo nội dung livestream TikTok Shop cho Thương hiệu
- Shipping Fee Program TikTok Shop
- Rồi brand nào cũng phải livestream thôi!
- [EBook] VẬN HÀNH TIKTOK SHOP
.fusion-body .fusion-builder-column-17{width:33.333333333333% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 0px;}.fusion-builder-column-17 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 10px !important;padding-right : 10px !important;margin-right : 5.76%;padding-bottom : 38px !important;padding-left : 30px !important;margin-left : 0%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-17{width:33.333333333333% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-17 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 5.76%;margin-left : 0%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-17{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-17 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-9{ padding-top : 0px;margin-top : 0px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}
Bài viết Tăng traffic ngoại sàn Lazada/Shopee – Liệu có “ngon” như lời đồn? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.
Wed_02_Mar_2022_09:26:15_+0000
#